วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2559

บทที่ 23


Beloved little Treasure เธอคือสมบัติของผม
[English translator thanks, trungtnguyen123.org]


บทที่ 23

ผู้ดูแลเฉินสั่งให้สาวใช้ 2-3 คน เข้าไปในห้องพาสาวใช้ผู้เสียสละและเคราะห์ร้ายคนนั้นออกมาเพื่อไปหาหมอ หลังจากนั้นจึงเดินนำสาวใช้ที่เหลือเข้าไปในห้องอีกครั้ง กุนกุนขอยอมตายแทนที่จะไปเดินอยู่ข้างหน้ากลุ่มคนพวกนั้นตอนนี้เธอจึงหลบไปเดินอยู่หลังสุดและก้มหน้าต่ำที่สุดเท่าที่จะทำได้
หยวนกุนกุนเสียงเรียกของเจ้าของบ้านทำให้เธอพยามยามทำตัวลีบกว่าเดิม เธอเบียดเข้าไปหาเฉินเจียทิงที่ยืนอยู่ข้างๆตัวสั่นด้วยความหวาดกลัว เจียทิงสะกิดไปที่เอวของกุนกุนทำให้สาวน้อยเข้าใจและยอมรับชะตากรรมจึงตัดสินใจเดินฝ่ากลุ่มสาวใช้เพื่อออกไปยืนต่อหน้าฮาวเหยียนเชอผู้น่ากลัวอีกครั้ง 

ด้านฮาวเหยียนเชอก็อารมณ์ดีทันทีที่เห็นลูกบอลของเขาเดินมาหาท่าทางของเธอเหมือนรอรับโทษประหารอยู่ แต่เขากลับเคาะโต๊ะเป็นจังหวะเพิ่มความกดดันและถามด้วยน้ำเสียงเย็นชาว่า
ไข่ออมเล็ตของฉันอยู่ไหน
คือ คือมันหล่นไปแล้วค่ะ ฉันขอโทษอย่าเพิ่งโกรธเลยนะคะ
ไปทำมาให้ฉันใหม่แล้วถ้ากระเพาะของฉันไม่ยอมรับอาหารของเธอฉันจะสั่งให้คนดูแลเธออย่างดี
ดูแลฉัน ยังไงคะ
ก็แค่พวกเขาจะโบยเธอนะสิฮาวเหยียนเชอพูดคำว่าโบยออกมาโดยไม่เปลี่ยนสีหน้าเลยสักนิดมีแต่รอยยิ้มมุมปากแบบปิศาจที่ส่งมาให้กุนกุน เธอไม่เข้าใจว่าทำไมปิศาจแบบเขาถึงยังมีชีวิตอยู่
แล้วถ้ากระเพาะของคุณบอกว่าอาหารของฉันมันอร่อยละคะ จะเกิดอะไรขึ้น ??
ฉันจะยกโทษให้กับความผิดของเธอกุนกุนส่งยิ้มให้ฮาวเหยียนเชอพร้อมกับคิดในใจว่าการทำอาหารนี่มันเป็นงานถนัดของฉันเลยนะ
อีกเรื่องนึง ถ้าหากครั้งต่อไปฉันเรียกเธอแล้วเธอเดินมาช้าเหมือคลานมา ฉันจะตัดขาเธอซะจะได้คลานสามใจดีมั้ย ?
คุณเฉินที่ยืนถัดมาจากหยวนกุนกุนเห็นท่าทีของฮาวเหยียนเชอก็มองออกว่าเขากำลังทำตัวเหมือนเด็กๆ เห็นได้ชัดว่าเขาปฏิบัติกับหยวนกุนกุนต่างออกไปจากคนอื่น

13 นาทีต่อมา หยวนกุนกุนเดินถือถาดอาหารทีเธอตั้งใจทำเข้ามาในห้องด้วยความภูมิใจ เธอกล้าพอที่จะวางถาดไว้ด้านหน้าฮาวเหยียนเชอและตัดออมเล็ตออกมาเป็นชิ้นพอดีคำ ใช้ส้อมจิ้มขึ้นมาและยกไปที่ปากของเขาราวกับกำลังจะป้อน
ลองชิมดูสิคะ พ่อบอกว่าฉันทำอาหารได้อร่อยมากฮาวเหยียนเชอเหลือบตามองหยวนกุนกุนที่เอาส้อมมาจ่อที่ปากเขา เขาไม่รู้ว่าตอนนี้เธอคิดอะไรอยู่ถึงกล้าทำแบบนี้ เมื่อกุนกุนตั้งสติขึ้นมาได้ว่าไม่ได้อยู่ที่บ้านและเธออยู่ต่อหน้าใครตอนนี้ก็หุบยิ้มทันที วางส้อมลงบนจานและเดินถอยหลังห่างออกไปจากโต๊ะ ก้มหัวลงพยายามเก็บมือที่กำลังสั่นอยู่ เธอลืมไปสนิทเลยว่าเธอไม่ได้อยู่กับครอบครัวที่รัก

ฮาวเหยียนเชอตัดสินใจใช้ส้อมจิ้มออมเล็ตขึ้นมาเข้าปากแล้วเคี้ยวช้าๆ เขารู้ว่ากุนกุนกำลังแอบมองเขาอยู่
อืม..ก็ไม่เลวฮาวเหยียนเชอเริ่มตักอาหารจานอื่นที่กุนกุนทำมาให้ ท่าทางของเขาทำให้กุนกุนยิ้มได้อีกครั้งเธอรู้สึกดีมากที่เขาไม่ได้รังเกียจฝีมือการทำอาหารของเธอ เจ้าของบ้านนั่งจัดการอาหารบนโต๊ะลงไปในกระเพาะของเขาอย่างรวดเร็ว วางส้อมและหยิบผ้าเช็ดปากขึ้นมาพูดว่า
ฉันอยากกินอีกกุนกุนรีบพยักหน้าทันทีเธอวิ่งไปที่ห้องครัวและกลับมาพร้อมอาหารชุดใหม่ที่อยู่บนถาด

วันนี้เองที่หยวนกุนกุนได้กลายเป็นตำนานของคฤหาสน์หลังนี้ เพราะนี่เป็นครั้งแรกที่ฮาวเหยียนเชอทานอาหารถึง 3 ชุดในมื้อเดียว



P.S. เสน่ห์ปลายจวักมัดใจเจ้านายมั้ยคะ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น