วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2559

บทที่ 38


Beloved little Treasure เธอคือสมบัติของผม
[English translator thanks,  trungtnguyen123.org]


บทที่ 38

หยวนกุนกุนลอบขนเหล่าสัตว์เลี้ยงไปที่ห้องนอนของฮาวเหยียนเชอ ซึ่งโชคดีที่ห้องของฮาวเหยียนเชอกว้างใหญ่มาก เธอเลือกชั้นวางหนังสือที่ไกลจากเตียงนอนมากที่สุด ซึ่งลิ้นชักล่างสุดว่างและกว้างพอสำหรับสัตว์เลี้ยงทั้ง 5 ตัวของเธอพอดิบพอดี เธอนำผ้ามาปูวางไว้ให้พวกมันนอนและวางถาดน้ำและอาหารสำหรับพวกมันลงไปด้วย
"อยู่ที่นี่เงียบๆนะ อย่าทำเสียงดัง ตอนกลางคืนพี่สาวจะมารับพวกเธอกลับไปนอนที่ห้องของพวกเรานะ"

กุนกุนรีบวิ่งกลับมาที่ห้องนอนสีชมพูของเธอทันที ทันเวลาก่อนที่เฉินเจียเวินจะมาหาเธอที่ห้อง
กุนกุน นายน้อยกลับมาแล้ว เขาเรียกหาเธออยู่นะ”  พูดจบเจียเวินเปิดประตูเข้ามาพอดี
นายน้อยกลับมาเร็วจังเลยนะคะ กุนกุนเองแอบปาดเหงือที่หน้าผากเธอตื่นเต้นและเหนื่อยมาก
ไปหานายน้อยกันเถอะ อย่าให้เขาคอยนาน
อ๊ะ เดี๋ยวก่อนนะคะ รอแป๊บนึงกุนกุนหันไปหยิบปิ่นโตอาหารที่แม่เธอฝากมาให้ฮาวเหยียนเชอและเดินตามเจียเวินไปที่ห้องทำงานของเจ้านาย
นายน้อยกลับมาแล้วเหรอคะกุนกุนเอ่ยเสียงทักสดใสพร้อมวางกล่องปิ่นโตอาหารลงบนโต๊ะตรงหน้าเขา
นี่มันคืออะไร
แม่ของฉันทำอาหารฝากมาให้คุณเป็นค่าสินบน เอ้ย ไม่ใช่ค่ะฉันหมายถึงแม่ทำอาหารมาให้เป็นของขวัญค่ะ

กุนกุนเปิดกล่องอาหารออกมาและพยายามจะใช้มือหยิบซาลาเปาทอดออกมาให้ฮาวเหยียนเชอ แต่เขาตีมือของเธอซะก่อนและหยิบซาลาเปากลับไปใส่ลงในกล่องเหมือนเดิม
โอ๊ย ฉันเจ็บนะคะ คุณมาตีมือฉันทำไมเนี่ย
ไปล้างมือก่อน
แล้วทีคุณล่ะ ฉันก็ไม่เห็นคุณล้างมือเหมือนกัน
ฮาวเหยียนเชอส่งเสียงฮึในลำคอก่อนจะเดินนำกุนกุนไปห้องน้ำทำให้เธอต้องเดินตามเขาไปล้างมือด้วย เมื่อล้างมือเสร็จกุนกุนวิ่งกลับมาที่โต๊ะของเขาโดยมีฮาวเหยียนเชอเดินตามมานนั่งลงที่เดิม เธอหยิบซาลาเปาขึ้นมาอีกครั้ง คราวนี้ฮาวเหยียนเชอจ้องตาไม่กระพริบ กุนกุนเลยต้องส่งยิ้มไปให้เขาและยื่นซาลาเปาไปที่ปากของฮาวเหยียนเชอแทนที่จะใส่ปากของตัวเอง ฮาวเหยียนเชออ้าปากกัดซาลาเปาลูกนั้นก่อนจะค่อยๆเคี้ยวและพิจารณารสชาติก่อนจะกลืนลงท้อง
แม่เธอทำอาหารได้ดีกว่าเธอซะอีก
แน่นอนค่ะ แม่ของฉันต้องเก่งกว่าฉันอยู่แล้วกุนกุนตอบเสียงเบา เธอหยิบซาลาเปาขึ้นมาอีกลูกก่อนใส่เข้าปากตัวเอง เธอเคี้ยวเสียงดังแถมยังเพลินเพลินกับอาหารของแม่เธอโดยไม่สนใจใคร ฮาวเหยียนเชอที่มองเธออยู่พลันคิดขึ้นมาว่านี่เธอกำลังกินพวกเดียวกันเองอยู่
เธอกับซาลาเปาเกิดมาจากแม่พิมพ์เดียวกัน ทำไมเธอกินพวกเดียวกันเองล่ะจบประโยคยี่ทูที่ยืนอยู่ข้างหลังก็ต้องแอบหัวเราะให้กับมุขตลกของเจ้านายเงียบๆ

กุนกุนไม่เข้าใจความหมายในประโยคนั้นของฮาวเหยียนเชอ เธอไม่สนใจสิ่งที่เขาพูดเดินไปหยิบกล่องอาหารและถือไปยื่นให้เจียทูกับยี่ทูแทน
พี่เจียทู พี่ยี่ทู ลองชิมดูสิคะ แม่ของฉันทำมาเผื่อพี่ๆด้วยเหมือนกันเร็วเท่าความคิดฮาวเหยียนเชอเอื้อมมือไปเคาะหัวกุนกุนทันที
นี่เดี๋ยวก่อนคุณมาตีหัวฉันทำไมฮาวเหยียนเชอไม่พูดอะไรเพียงแค่หยิบกล่องอาหารจากมือของกุนกุนมาและกินซาลาเปาที่อยู่ในมือของเธอ
เหลือให้ฉันบ้างสิคะ ฉันก็อยากกินเหมือนกันนะฮาวเหยียนเชอปิดกล่องอาหารทันทีและส่งสายตาเตือนไปให้กุนกุน ทำให้เธอต้องส่งยิ้มอ้อนให้ทันทีและซาลาเปารีบจับมือเขาอีก
แฮ่ๆ คือฉันหมายถึง อาหารกล่องนี้แม่ของฉันทำมาเพื่อนายน้อยเลยค่ะกุนกุนรีบประจบ
ไปล้างมือเธอซะมันสกปรกฮาวเหยียนเชอสั่งพลางดึงมือของเขาออกมา กุนกุนยอมเดินไปล้างมือแต่ปากก็ยังบ่นไปตลอดทาง
ทำไมพวกนายสองคนถึงมองฉันแบบนี้ฮาวเหยียนเชอหันไปหาเรื่องบอดี้การ์ดทั้งสองคน
นายน้อยรู้สึกยังไงตอนกินซาลาเปาลูกนั้นครั้งแรกเหรอครับยี่ทูเสี่ยงตายถามออกไป
ออกไปได้แล้วฮาวเหยียนเชอสั่ง
ครับนายน้อยเจียทูและยี่ทูต้องกลั้นขำและรีบเดินออกไป

ฮาวเหยียนเชอไม่สนใจเสียงหัวเราะของสองัวนั้นที่ปล่อยหัวเราะเต็มที่เมื่อออกไปข้างนอกแล้ว เขาเปิดกล่องอาหารอีกครั้งและจ้องซาลาเปาพวกนั้นด้วยสายตาครุ่นคิด เขาสงสัยว่าถ้าได้ลองกินซาลาเปาเดินได้คนนั้นรสชาติจะอร่อยเหมือนเจ้าซาลาเปาที่อยู่ในกล่องที่เขาได้ชิมมั้ยนะ

P.S. ตกลงนางอยากกินอะไรกุนกุนหรือซาลาเปา 5555+
หลายคนบอกกุนกุนฉลาดน้อยจังลูกก ผู้แปลก็คิดว่านางออกจะซื่อ(บื้อ) เหมือนกัน 555+ แต่แม่พระเอกเคยบอกไว้ว่าคนอย่างฮาวเหยียนเชอไม่ได้ต้องการผู้หญิงฉลาด แค่ต้องการผู้หญิงจิตใจดีแบบกุนกุน (แม้บางครั้งนางจะใจดีเกินไป) มารออ่านตอนจบของคู่นี้กันนะคะ ^^


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น