วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2559

บทที่ 51


Beloved little Treasure เธอคือสมบัติของผม
[English translator thanks, trungtnguyen123.org]

บทที่ 51

เจียเถานั่งลงบนพื้นหญ้าข้างๆกุนกุน
มีอะไรหรือเปล่า เธอดูผิดหวังที่เจอพี่นะ
เปล่าค่ะไม่มีอะไร
เด็กโง่ พี่พูดเล่นต่างหากไม่ต้องทำหน้าเครียดหรอกเธอเอื้อมมือไปลูบหัวกุนกุน
แล้วทำไมเธอมานั่งตรงนี้ล่ะ นี่นายน้อยปล่อยให้เธอมีเวลาว่างแล้วเหรอ?
ใช่ค่ะ เขาบอกให้ฉันทำอาหารให้เขาก็พอส่วนเวลาที่เหลือเขาให้เป็นเวลาว่างส่วนตัวของฉัน
จู่ๆเจียเถาก็ถามคำถามขึ้นมาว่า เธอชอบนายน้อยหรือเปล่า?
ค่ะ...กุนกุนตอบเสียงเบาส่วนเจียเถาเองก็ตกใจเหมือนกันเพราะไม่คาดว่ากุนกุนจะซื่อสัตย์กับความรู้สึกของตัวเองและกล้าตอบเธอตรงๆแบบนี้
เธอชอบนายน้อยที่ตรงไหน?
ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นคนอารมณ์ร้ายแต่ฉันก็ไม่ได้รู้สึกเกลียดเขา ถ้าฉันไม่มีความสุขทำไมฉันต้องรู้สึกอยากเจอเขาด้วยละคะ ฉันชอบกลิ่นตัวที่เป็นแบบเฉพาะของเขา ชอบนิ้วมือและความอบอุ่นเวลาที่เขาจับมือฉัน ฉันว่านิ้วของฉันคงไม่พอนับเหตุผลถ้าจะบอกว่าฉันชอบเขาที่ตรงไหน
ถ้าเธอชอบเขานี่แหละคือปัญหาเจียเถาพูดขัดขึ้นมาเมื่อเห็นกุนกุนทำหน้ามีความสุขเวลานึกถึงเรื่องของนายน้อย
ทำไมละคะ?
ก็เพราะนายน้อยที่น่าสงสารคนนั้นเขา....เกลียดเธอนะสิกุนกุนรู้สึกตัวชาทันทีที่ได้ยินว่าฮาวเหยียนเชอเกลียดเธอ เธอรู้มั้ยว่าตัวเธอน่ะเป็นถึงนายหญิงน้อยของตระกูลหยวนเลยนะและเธอมาเป็นคนใช้ที่นี่ทำไม
ก็คุณพ่อของฉันอยากให้ฉันได้เรียนรู้วิธีการดูแลตัวเองและคนรอบข้างบ้าง
แล้วเธอไม่สงสัยเหรอว่าทำไมเธอต้องมาเป็นคนใช้ที่นี่แทนที่จะไปบ้านอื่น
ฉัน...ฉันไม่รู้เหมือนกันค่ะเจียเถาดึงหญ้าในสนามเล่นเหมือนไม่รู้สึกอะไรก่อนจะพูดต่อว่า ฉันจะบอกความจริงกับเธอให้ที่เธอต้องมาอยู่ที่นี่ก็เพราะพ่อของเธอทำข้อตกลงกับพ่อของนายน้อยเอาไว้นะสิ ความจริงแล้วนายน้อยเขาไม่ได้อยากให้เธอมาอยู่ที่นี่ด้วยหรอก แต่ก็เพราะพ่อของเขาบังคับไว้เขาเลยต้องจำใจยอมให้เธออยู่ที่นี่ ตั้งแต่เด็กแล้วนายน้อยเป็นพวกไม่ชอบให้ใครมาบังคับในสายตาของเขาเธอมันน่ารำคาญที่สุด
กุนกุนต้องช็อคอีกครั้งที่ได้ยินว่าเธอเป็นสิ่งที่น่ารังเกียจสำหรับคนที่คฤหาวน์ตระกูลฮาวเหรอ
นี่กุนกุนเธออย่าเสียใจไปเลยนะ รู้ความจริงแบบนี้แล้วก็ไม่ต้องเก็บมาคิดมากให้เจ็บใจหรอก พี่จะแนะนำให้สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเธอตอนนี้คือเธอต้องอยู่ห่างๆนายน้อยไว้น้ำตาของกุนกุนไหลออกมาไม่หยุดแค่คิดว่าเขาเกลียดเธอและมองว่าเธอเป็นตัวน่ารำคาญสำหรับเขา
อย่าร้องไห้ไปเลยกุนกุนพี่เข้าใจนะว่าเธอชอบเขา แต่เขาเกลียดเธอ พี่เป็นห่วงว่าเธอจะเจ็บใจมากไปกว่านี้ถ้าคอยแต่ไปตามเขาทั้งวัน
พี่เจียเถาไม่ต้องเป็นห่วงค่ะ ฉันจะไม่ไปตามเขาทั้งวันแน่ๆ ขอบคุณที่บอกความจริงกับฉันนะคะ
แน่นอนว่าฉันต้องบอกเธอแน่ๆเพราะเธอเป็นน้องสาวที่น่ารักของพี่ไงจ๊ะ
งั้นฉันขอตัวกลับห้องก่อนนะคะ
ไปเถอะจ๊ะ
บายค่ะกุนกุนลุกขึ้นและเดินเข้าไปในบ้านโดยมีพวกเพื่อนสัตว์เลี้ยงของเธอเดินตาม เจียเถามองกุนกุนเดินเข้าไปจนลับตาด้วยสายตาเคียดแค้น

----- ตอนเย็น-----
หยวนกุนกุนทำอาหารเย็นและยกไปเสริฟ์ไว้ที่โต๊ะอาหารเหมือนอย่างเคยแต่ที่ต่างไปคือเธอไม่ได้เดินไปเรียกฮาวเหยียนเชอที่ห้องแต่กลับเดินไปที่ห้องของตัวเองแทน หลังจากที่กุนกุนเดินออกจากห้องทานอาหาร  ชายหนุ่มก็เดินเข้ามานั่งทางอาหารของตัวเองเงียบๆ คุณเฉินและเหล่าสาวใช้คนอื่นๆต่างรับรู้ถึงบรรยากาศที่แปลกออกไป ทุกอย่างมันเหมือนย้อนไปวันเก่าๆก่อนที่กุนกุนจะเข้ามาอยู่ที่นี่

7 วันผ่านไปทั้งฮาวเหยียนเชอและกุนกุนต่างก็มีเจตนาที่จะหลบเลี่ยงการเจอหน้ากัน

เช้าวันที่ 8 กุนกุนเดินไปเคาะประตูห้องทำงานเขาและโค้งคำนับให้แบบที่สาวใช้คนอื่นทำเป็นปกติแต่เธอไม่เคยทำแบบนี้มาก่อนก่อนจะเอ่ยทักขึ้น นายน้อย...
อืม....ฮาวเหยียนเชอตอบโดยที่ไม่เงยหน้าขึ้นมามองเธอ
ฉันจะมาบอกคุณว่า พรุ่งนี้โรงเรียนของฉันจะเปิดเทอมใหม่แล้ว ฉันคงไม่สามารถกลับมาทำอาหารกลางวันให้คุณได้ คุณจะอนุญาตมั้ยคะ?
ฉันเข้าใจล่ะ
ขอบคุณนะคะนายน้อยกุนกุนพูดก่อนจะก้มโค้งคำนับและเดินออกไป
ฮาวเหยียนเชอวางเอกสารลงบนโต๊ะเมื่อได้ยินเสียงปิดประตู เขาลุกขึ้นก่อนจะเดินไปเตะประตูจนพังก่อนจะเดินออกไปที่โรงรถ
นายต้องเปลี่ยนประตูอีกแล้วล่ะเจียทูหันไปบอกยี่ทู
เมื่อวานฉันเพิ่งเปลี่ยนไปเองนะ นี่ต้องเปลี่ยนประตูอีกกี่บานเนี่ยกว่าพวกเขาจะเข้าใจกันได้

P.S. คิดซะว่ามารไม่มี ความหวานไม่เกิดแล้วกันนะคะ คำถามต่อไปคือยี่ทูต้องเปลี่ยนประตูอีกกี่บาน 55555


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น