วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2559

บทที่ 63


Beloved little Treasure เธอคือสมบัติของผม
[English translator thanks, trungtnguyen123.org]


บทที่ 63

ในห้องทำงาน เจียทูกำลังคุยเรื่องคนร้ายอยู่กับเจ้านาย
คนที่ทำร้ายกุนกุนอยู่ที่ไหน?
เธอ...ไปแล้วครับ
ไปแล้ว ??
ครับนายน้อย ผมสมควรโดนลงโทษ
เจียทู นายกับยี่ทูก็ยังไม่แก่ แต่ฉันว่าตอนนี้พวกนายเริ่มไม่ประโยชน์แล้วนะ
ฮาวเหยียนเชอตำหนิเสียงเครียด ขณะที่เจียทูกำลังโดนกดดันจากสายตาของฮาวเหยียนเชอ หยวนกุนกุนก็เดินมาห้องทำงานพอดี เธอเปรียบเหมือนระฆังช่วยชีวิตเขาจริงๆ หญิงสาวอุ้มเสี่ยวหยวนรีบเดินเข้าไปหาฮาวเหยียนเชอทันที
นายน้อยดูเสี่ยวหยวนสิคะ ทำไมขนที่หัวของมันร่วงหมดเลย คุณคิดว่ามันไม่สบายหรือเปล่าคะ?
เธอลืมไปหรือเปล่าว่ายังไม่ได้เคาะประตู
กุนกุนหันหลังกลับไปที่ประตูทั้งๆที่ยังอุ้มเจ้าสุนัขหัวโล้นอยู่
หยุดนะ นั่นเธอกำลังจะไปไหน
ฉันจะกลับไปเคาะประตูไงคะเธอหันมาตอบตาใสไม่รู้เพราะความกวนหรือด้วยความซื่อของเธอกันแน่แต่คำตอบของเขาทำให้ฮาวเหยียนเชอต้องสูดหายใจลึก และเจียทูก็ต้องกลั้นหัวเราะไว้จนปวดแก้ม
ช่างมันเถอะแล้ววางมันลงด้วยกุนกุนวางเสี่ยวหยวนลงบนพื้นและหมุนนิ้วมืออย่างกระวนกระวาย
มานี่ซิหญิงสาวเดินเข้ามาหาเขาตามแต่ก็เอามือปิดหัวของเธอไว้
อย่าเขกหัวฉันเลยนะคะเมื่อเข้ามาใกล้ฮาวเหยียนเชอก็ดึงเธอให้นั่งลงบนตักเขาและหยิกก้นของเธอเพื่อทำโทษแทน
อุ้ย คุณจะทำแบบนี้ไม่ได้นะคะ พี่เจียทูยังยืนอยู่นี่เลยกุนกุนหันไปพูดเสียงเบา เธอหันไปส่งยิ้มแหยๆให้กับเจียทูแต่ก็ต้องแปลกใจเมื่อไม่เห็นยี่ทูยื่นอยู่ข้างๆเหมือนเคยเลยหันกลับมาถาม
ฮาวเหยียนเชอว่า
พี่ยี่ทู ไปไหนเหรอคะ?
นั่นไม่ใช่ธุระของเธอ
แต่ฉันถามคำถามอะไรไม่ได้เลยเหรอคะ?
ไม่ได้ฮาวเหยียนเชอตอบก่อนจะหยิกแก้มนุ่มของเธอ
โอ๊ย ฉันเจ็บนะ เบาๆมือหน่อยสิคะ
เจียทูโล่งใจจริงๆที่กุนกุนเข้ามาในห้องได้ทันเวลา เธอมาช่วยลดอุณหภูมิความโกรธของเจ้านายลงไปได้เยอะ
นายน้อย.. เสี่ยวหยวนมัน...
มันยังไม่ได้ตายก็ดีละเขาไม่มีท่าทีสนใจเจ้าสุนัขที่ได้แต่นอนหมอบอยู่ที่ประตูเพราะสายตาฟาดฟันของฮาวเหยียนเชอที่คอยส่งไปตลอดเวลาที่มันทำท่าจะวิ่งมาหากุนกุน เขากลับไปเล่นผมของเธอต่อ
ทำไมผมเธอถึงยังเปียกแบบนี้ล่ะ
ฉันเพิ่งอาบน้ำเสร็จก็รีบวิ่งมานี่เลย คุณไม่ได้กลิ่นหอมเหรอคะกุนกุนก้มลงไปซุกตรงคอเขาด้วยอาการออดอ้อนโดยไม่รู้ตัวทำให้ฮาวเหยียนเชอต้องก้มลงไปดมกลิ่นสบู่ที่คอของเธอและทำรอย
คิสมาร์คทิ้งไว้ด้วย
กลับไปห้องไปเป่าผมให้แห้งซะสาวน้อยหน้าแดงขึ้นมาทันทีเธอไม่คิดว่าเขาจะกล้าทำรอยคิสมาร์คที่คอเธอในขณะที่เจียทูก็ยืนอยู่ในห้องด้วย
แต่ฉันต้องไปทำอาหารนะคะ
เธอไม่จำเป็นต้องทำอาหารอีกแล้วล่ะ
ทำไมละคะ?
ฝีมือการทำอาหารของเธอไม่ดีพอ

กุนกุนก้มหน้าลงคอตกทันทีที่ได้ยินฮาวเหยียนเชอปฏิเสธอาหารของเธอ เพราะการทำอาหารเป็นความสามารถเดียวที่เธอได้ดี เธอรู้สึกเจ็บแปลบในในเมื่อคิดว่าเขารังเกียจอาหารของเธอ ฮาวเหยียนเชอรู้ว่ายัยข้าวปั้นกำลังคิดอะไรอยู่เลยจับคางเธอให้เงยหน้าขึ้นมา
ต่อไปนี้ฉันไม่อนุญาตให้เธอไปที่ห้องครัวอีกเขารู้ว่าเธอเศร้าและไม่อยากเห็นเธอเสียใจ แต่เขาก็ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบเมื่อวันก่อนเกิดขึ้นอีก เลยดันเธอให้ลุกขึ้นจากตักเขาและจับมือเธอพาเดินไปที่ประตูห้องก่อนจะหันกลับมาสั่งเจียทูด้วยเสียงเครียดๆว่า
นายแน่ใจใช่มั้ยว่าจะหามันเจอ
ครับ นายน้อย” เจียทูโค้งรับคำสั่ง

 ฮาวเหยียนเชอเลยจับมือกุนกุนพาเดินกลับไปที่ห้องนอนของเธอ เมื่อถึงห้องนอนเขาดันให้เธอไปนั่งลงที่โต๊ะเครื่องแป้งและหยิบไดร์มาเป่าผมให้เธอ กุนกุนมองฮาวเหยียนเชอตั้งใจเป่าผมให้เธอจากเงาในกระจก เธอจดจ้องทุกท่วงท่าที่มือสวยๆนั่นจับผมของเธอด้วยความอ่อนโยน กุนกุนมองเขาอย่างเหม่อลอยจนฮาวเหยียนเชอไดร์เสร็จก็เคาะหัวเธอเพื่อเรียกสติ
หวีผมได้แล้วน้ำหนักที่ลงบนหัวของเธอทำให้เธอได้สติขึ้นมาและรีบหยิบหวีมาแปรงผมยาวของเธอ
ตั้งแต่วันพรุ่งนี้จะมีครูมาสอนเธอที่บ้าน
สอน? สอนอะไรคะ
สอนเรื่องการเป็นเลขาฯ
เป็นเลขาฯเหรอคะ?
อืม..ฮาวเหยียนเชอเริ่มขมวดคิ้ว
ทำไมละคะ?
อย่าถามมากได้มั้ยถึงเขาจะเริ่มรำคาญกับคำถามของเธอแต่มือก็ยังเล่นผมของเธอไปด้วย
แล้วถ้าฉันเรียนจบแล้วละคะ?
ก็ต้องทำงานเป็นเลขาฯ สิเขาเริ่มฉุนขึ้นมา การคาดเดาของฮาวเหยียนเชอถูกต้องระดับไอคิวของหยวนกุนกุนอยู่ในระดับล่างสุดจริงๆ
แล้วฉันต้องไปเป็นเลขาฯให้ใครคะฮาวเหยียนเชอถลึงตาใส่ทำให้กุนกุนทำปากยื่น แต่เขาก็ขี้เกียจเกินจะตอบคำถามไร้สาระของเธอ
เอ่อ... เป็นเลขาฯให้คุณเหรอคะ?
ถ้าเธอยังถามคำถามปัญญาอ่อนแบบนี้เอง ฉันจะกัดคอและดูดเลือดเธอให้หมดตัวเลยจริงๆ
ก็แล้วถ้าฉันเรียนไม่ผ่านละคะ
เธอคิดว่ายังไงล่ะ?ฮาวเหยียนเชอตอบเพียงแค่นั้นแต่สายตาของเขาจับจ้องไปที่ซอกคอของเธออย่างจริงจัง
ทำให้กุนกุนต้องรีบยกมือขึ้นมาปิดคอของเธอทันที


P.S.
 1. นายน้อยจะแคร์อะไร นางไม่แคร์ใครแล้วค่ะ จุดนี้ จะกินข้าวปั้นแบบกุนกุนให้ได้เลยจริงๆ

2. ผู้แปลขอเปลี่ยนฉายากุนกุนจากยัยลูกบอลข้าว เป็นยัยข้าวปั้นนะคะ น่าจะทำให้นึกภาพได้
    ออกมากกว่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น