วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2559

บทที่ 35 - ยอม


Beloved little Treasure เธอคือสมบัติของผม
[English translator thanks,  trungtnguyen123.org]


บทที่ 35

คนมักจะบอกว่าไขมันจะช่วยต่อต้านความหนาวได้ แต่ดูเหมือนเธอจะเป็นข้อยกเว้นนะ” 
กุนกุนสะบัดหน้าเมินเฉยไม่สนใจต่อคำยั่วยุของฮาวเหยียนเชอ
ความอ้วนของเธอนี่ไม่มีประโยชน์เลยจริงๆ
กุนกุนหันมาจ้องหน้าฮาวเหยียนเชอ
คุณพูดถูก ความอ้วนของฉันมันไม่ประโยชน์ ถ้างั้นมันคงไปขวางตาคุณมากสินะ? แม่ของฉันเคยพูดว่า แมวมีปลากิน สุนัขมีเนื้อกินก็มีความสุขแล้ว ฉันชอบการกินอาหารและฉันไม่มีปัญหากับความอ้วน เพราะฉะนั้นคุณไม่มีเหตุผลที่จะมาว่าฉันหรือโกรธที่ฉันอ้วน
นี่เธอพูดเรื่องอะไรอยู่เนี่ยจบประโยคของกุนกุนฮาวเหยียนเชอก็ยังคงแหย่เธออีกครั้ง ส่วนกุนกุนที่นึกขึ้นได้ว่าเธอยังโกรธเขาอยู่เลยหันหน้ากลับไปทางเดิม
แล้วเธอเป็นแมวหรือเป็นสุนัขล่ะ?ฮาวเหยียนเชอหยิกเข้าไปที่แก้มของกุนกุนด้วยความหมั่นเขี้ยว
ฉันเป็นสัตว์เลี้ยงที่ถูกเจ้าของทำทารุณกุนกุนยังคงเถียงต่อปากยื่น
ฮาวเหยียนเชอดึงแก้มของกุนกุนหันหน้ามาและยิ้มให้อย่างอ่อนโยนอบอุ่น รอยยิ้มที่แปลกไปของเขาทำให้กุนกุนนิ่งอึ้งอย่างคาดไม่ถึงเลยว่าคนเย็นชาแบบเขาจะรู้วิธีการยิ้มแบบนี้ได้
เธอมองอะไร?
กุนกุนตั้งสติได้เลยตั้งใจจะเมินหน้าอีกครั้งแต่ฮาวเยียนเชอใช้นิ้วชี้ดันจมูกเล็กๆของเธอซะก่อน ตอนนี้กุนกุนเลยกลายเป็นลูกหมูจริงๆ หลังจากแกล้งกุนกุนจนพอใจ ฮาวเหยียนเชอเดินออกไปรับชามโจ๊กจากสาวใช้ที่ยืนรออยู่หน้าห้องมาวางไว้บนเตียงให้กับกุนกุน
ลุกขึ้นมานั่งดีๆแล้วกินโจ๊กซะหญิงสาวส่ายหน้าปฏิเสธฮาวเหยียนเชอเลยยกถาดอาหารไปวางไว้ที่โต๊ะข้างเตียงแล้วหันมาดึงกุนกุนให้ลุกขึ้นนั่งพิงกับหัวเตียง จากนั้นจึงลงมือป้อนโจ๊กให้เธอด้วยตัวเอง เหล่าสาวใช้ที่เห็นตกใจมากพอๆกับฮาวเหยียนเชอที่ประหลาดใจเหมือนกันที่เขามีความอดทนพอที่จะป้อนโจ๊กให้สาวน้อยอย่างช้าๆ ไม่ต่างจากกุนกุนก็แปลกใจกับท่าทีของเขา เมื่อกินไปได้สักพักกุนกุนเลียริมฝีปากของตัวเองเพราะเธอไม่ได้คาดหวังว่าฮาวเหยียนเชอจะช่วยเช็ดปากให้
เธออยากจะกินอีกเหรอ?
ไม่ค่ะ ฉันอิ่มแล้ว
ถ้างั้นเธอเลียริมฝีปากตัวเองทำไม?
ทำไมฉันจะเลียริมฝีปากตัวเองไม่ได้ละคะ ? ก็ฉันคิดว่าคุณคงไม่ใจดีขนาดเช็ดปากให้ฉันแน่นอน
เธอพูดอะไรของเธอ? อย่าเอาแต่คิดไปเองฮาวเหยียนเชอหันไปหยิบกระดาษทิชชู่บนโต๊ะมาเช็ดปากให้กุนกุนอย่างอ่อนโยน
เธอ....ยังอยากกลับบ้านอยู่หรือเปล่า?
ค่ะ..ฉันอยากกลับไปเยี่ยมบ้านบ้าง
ทำไม?? เธอไม่ชอบอยู่ที่นี่หรือไง?
ฉันบอกคุณไปแล้วว่าฉันก็แค่คิดถึงครอบครัวคนที่บ้าน คิดถึงพวกสัตว์เลี้ยงของฉันฮาวเหยียนเชอเห็นท่าทีว่าจะร้องไห้อีกครั้ง เขาไม่อยากเห็นน้ำตาของเธอเลยถามไปว่า
น่าหลิวติงตูเป็นใคร?
พี่ชายของฉันค่ะ
อืม..งั้นฉันอนุญาตให้เธอกลับบ้านได้
อะไรนะคะ?
เที่ยงคืนของวันนี้ฉันจะให้คนไปส่งเธอกลับบ้าน แต่พรุ่งนี้ตอนเที่ยงจะมีคนไปรับเธอกลับมา
ทำไมเร็วนักละคะกุนกุนถามตาใสแถมด้วยท่าทางออดอ้อน
หรือเธอจะไม่กลับ?
กลับค่ะ กลับกุนกุนดีใจจนลืมตัว เธอโดดตัวขึ้นมากอดคอเขาและส่งยิ้มให้
ขอบคุณนายน้อยมากนะคะ
เกิดอะไรขึ้นเมื่อวานฮาวเหยียนเชอถามสิ่งที่ยังค้างคาใจ
ฉันควรจะถามคุณมากกว่าว่าเมื่อวานคุณเป็นอะไร
เธอไม่รู้หรือไงว่าฉันเรียกเธอให้ลงมาที่ห้องทำงาน
คุณเรียกฉันเมื่อไหร่กันคะ พี่ยี่ทูเดินมาเยี่ยมฉันที่ห้องไม่เห็นบอกอะไร ฉันเลยชวนเขาเล่นหมากรุกด้วยกันก็แค่นั้น พอเล่นเกมส์จบเขาลุกขึ้นยืนแล้วอยู่ๆก็ล้มลงทับฉัน ตอนนั้นคุณเดินเข้ามาพอดีแล้วสั่งให้ป้าเฉินพาฉันไปขังที่ห้องมืดเล่าจบกุนกุนก็ทำท่าจะร้องไห้อีก
อย่าร้องไห้นะฉันบอกเธอแล้วไงกุนกุนทำจมูกฟุดฟิดพยายามห้ามน้ำมูกไม่ให้ไหล
นอนรออยู่ที่นี่นะเดี๋ยวจะมีคนพาเธอกลับบ้านคืนนี้”  ฮาวเหยียนเชอสาปแช่งยี่ทูอยู่ในใจ
เมื่อฮาวเหยียนเชอทำท่าจะลุกเดินออกไปกุนกุนเลยถามว่า 
นายน้อยคุณจะไปแล้วเหรอคะ?
แล้วฉันไปไม่ได้หรือไง?ฮาวเหยียนเชอพูดจบก็ออกไปอย่างรวดเร็ว

ส่วนกุนกุนเมื่อเห็นฮาวเหยียนเชอเดินออกไปก็นั่งดูโทรทัศน์รอเวลากลับบ้านอบ่างสบายใจ

P.S. ตกลงก็ต้องยอมเค้าสินะ  ทำเข้ม ทำโหดไปงั้นสิ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น