วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2559

บทที่ 95 - สายเปย์


Beloved little Treasure เธอคือสมบัติของผม
[English translator thanks, trungtnguyen123.org]

บทที่ 95

ฮาวเหยียนเชอพยักหน้าไปทางอาหารเช้าที่วางเรียงรายตรงหน้า
กินอาหารเช้าได้ละ
ว้าว....มีเกี๊ยว ซาลาเปา ปอเปี๊ยะ กระเพาะปลา ป้าเฉินนี่สุดยอดเลยค่ะ ป้าทำแต่อหารที่ฉันชอบทั้งนั้นเลยกุนกุนตาลุกวาวให้กับอาหารตรงหน้า ส่วนฮาวเหยียนเชอก็แอบยิ้มให้กับเธอที่สามารถลืมเรื่องไม่พอใจไปได้ง่ายๆแค่เห็นอาหารที่เธอชอบ และเขาเองก็มีความสุขที่ได้เห็นเธอป่วนชีวิตเขาแบบนี้ ถึงกับถามตัวเองซ้ำๆว่ามันคืออาการของคนที่มีความรักใช่มั้ย

เวลาช่างผ่านไปอย่างรวดเร็ว 3 เดือนแห่งความสลบสุขของฮาวเหยียนเชอและหยวนกุนกุนดำเนินไปด้วยดี เช่นเดียวกับวันนี้ วันที่ฮาวเหยียนเชอขับรถพาเธอไปยังสถานที่แห่งหนึ่งหลังเลิกงาน
เชอคุณจะพาฉันไปไหนเหรอคะ?
ไปที่ๆฉันจะทรมานเธอได้ไงล่ะฮาวเหยียนเชอยิ้มมุมปากอย่างเจ้าเล่ห์
เอ๊ะ.ทำไมละคะ?กุนกุนตาโต
ไม่มีเหตุผล
ระหว่างทางกุนกุนไม่ได้ชวนเขาคุยเหมือนกับทุกวันเพราะเธอตื่นเต้นและหวาดระแวงกลัวว่าเขาจะแกล้งอะไรเธออีก
เราถึงแล้วล่ะฮาวเหยียนเชอที่เงียบมาตลอดทางด้วยเช่นกันหันหน้ามาบอกเธอเมื่อถึงที่หมาย กุนกุนรีบส่ายหน้าปฏิเสธไม่ยอมลงจากรถ
ฉันขอโทษนะคะ ฉันจะไม่แอบกิน Junk Food อีกแล้วชายหนุ่มรู้สึกตลกกับท่าทางที่โดนหลอกง่ายจนยอมคายความลับออกมาของเธอ เขาเปิดประตูลงไปก่อนจะข้ามมาฝั่งกุนกุนและดึงเธอออกมาพาเดินไปที่ร้านขายเสื้อผ้าสตรีสุดหรู

เมื่อเดินเข้าไปในร้านพนักงานทุกคนโค้งเพื่อทำความเคารพทันทีที่เห็นฮาวเหยียนเชอก้าวเท้าเข้ามาในร้านพร้อมกับหญิงสาวคนหนึ่ง แน่นอนว่าทุกคนต้องตกใจเพราะไม่เคยมีใครเห็นฮาวเหยียนเชอพาผู้หญิงมาด้วยเลยสักครั้ง
สวัสดีครับคุณฮาวผู้จัดการร้านท่าทางมีเซ็นท์เรื่องแฟชั่นรีบเอ่ยทักทาย
อืม...วันนี้เธอเป็นของพวกคุณ จัดการตามสบายเขาตอบรับพร้อมดุนหลังกุนกุนให้เดินก้าวไปข้างหน้า
ได้ครับ คุณฮาวและพนักงานขายทั้งร้านก็โค้งคำนับพร้อมกันอีกครั้ง
กุนกุนรีบหันไปจับแขนฮาวเหยียนเชอไว้
นายน้อย คุณจะทรมานฉันจริงๆเหรอคะ
ฉันจะไปรอเธอข้างนอกฮาวเหยียนเชอยิ้มนิดๆก่อนจะแกะมือเธอออกจากแขน จากนั้นก็ผลักเธอไปให้ผู้จัดการร้านที่มีพนักวานสาวสวย 3 คน ยืนรออยู่ ทั้งสามเดินมากุนกุนและค่อยๆผลักและดันเธอไปที่ห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าส่วนตัว

3 ชั่วโมงต่อมา 
กุนกุนที่มีแก้มสีแดงระเรือเดินออกมาด้วยท่าทางที่เขินอาย ฮาวเหยียนเชอมองกุนกุนที่อยู่ในชุดราตรีเดรสยาวสีม่วงช่างเข้ากับสีดวงตาของชายหนุ่มเป็นอย่างดีแต่สักพักก็ต้องเลิกคิ้วขึ้นเมื่อมองเห็นรายละเอียดของชุดที่เน้นรูปร่างของเธอมากเกินไป ตอนนี้กุนกุนไม่ใช่สาวอวบแบบตอนที่มาคฤหาสน์ใหม่ๆ รูปร่างของเธอสมส่วนไม่ผอมและไม่อ้วนเกินไป รวมถึงหน้าอกกลมกลึงของเธอ ทุกสิ่งทุกอย่างในร่างกายเธอดูเหมือนจะเหมาะมือของฮาวเหยียนเชอไปซะหมด จริงอยู่ที่ชุดนี้สามารถดึงดูดสายตาของเขาไว้ได้เป็นอย่างดีแต่มันก็โชว์สัดส่วนมากเกินความจำเป็น พนักงานที่ประคองกุนกุนออกมาช่วยหมุนตัวเธอทำให้เขาเห็นส่วนเว้าด้านหลังของชุดที่ค่อนข้างลึกถึงแม้จะมีโบว์สีม่วงผูกไว้อยู่แต่ก็ไม่ได้ช่วยปิดบังอะไรไว้ได้มากไปกว่าทำให้เขารู้สึกอยากดึงโบว์รวมถึงถอดชุดนี้ออกด้วยสองมือของเขาเอง กุนกุนในชุดนี้ดูดึงดูด เย้ายวนและงดงามแบบสาวสังคมชั้นสูง อีกทั้งส้นสูงสีม่วงที่ขับเน้นผิวสีขาวของเธอให้ยิ่งเด่นชัด ในมือถือถุงมือสีม่วงอ่อนไว้ เธออยู่ในคราบของคุณหนูที่ดูเปล่งประกายตามวัย ฮาวเหยียนเชอพิจารณาทุกส่วนรวมถึงเสื้อผ้าและทรงผมทำให้เขาต้องขมวดคิ้วไม่ใช่เพราะไม่ถูกใจแต่การแต่งหน้าแบบบางบางยิ่งทำให้เธอดูเด็กลงและเป็นธรรมชาติมากขึ้น

กุนกุนยืนให้เขามองจนรู้สึกกระสับกระส่าย เขามองอยู่นานโดยไม่พูดอะไรมีเพียงการแสดงออกทางสีหน้าที่เธอเดาไม่ออกว่าเขาพอใจหรือไม่ เธอกลัวว่าเขาจะไม่ชอบไม่ถูกใจ ในที่สุดฮาวเหยียนเชอก็เปิดปากออกมาว่า
ไปเปลี่ยนชุด
คำสั่งของเขาทำให้กุนกุนคอตกและร้องไห้ออกมาเงียบๆ เธอเสียใจที่ไม่สามารถทำให้เขาพอใจแบบที่คาดหวังไว้ พนักงานทั้งสามคนก็ตกใจไม่ต่างกัน เพราะพวกเธอเค้นความรู้ ทักษะด้านแฟชั่นออกมาทั้งหมดรวมถึงเลือกชุดที่ดีที่สุดที่คิดว่าเหมาะกับกุนกุน แน่นอนว่าพวกเธอมั่นใจมากว่าจะได้คำตอบรับด้วยความพึงพอใจในผลงานของพวกเธอ สาวผมสีน้ำตาลเข้ม 1 ในสามคนของพนักงานเป็นตัวแทนพูดขึ้นมาว่า
เอ่อ...คุณฮาวคะ คุณไม่ชอบชุดนี้ที่ตรงไหนหรือเปล่าคะ เรายินดีจะรีบแก้ไขให้เลยค่ะ
ฮาวเหยียนเชอตวัดสายตามองพนักงานใจกล้าคนนั้นอย่างเย็นชาจนเธอต้องหลบตาและรีบก้มหน้า พลันทั้งร้านก็เกิดความเงียบแบบวังเวงขึ้นมา เมื่อสถานการณ์เข้าขั้นวิกฤติก็มีพนักวานผมบลอนด์ก้าวเข้ามาช่วยแก้ไขด้วยการหยิบผ้าคลุมไหล่สีม่วงมาตู้โชว์และบรรจงคลุมไปไหล่ขาวเนียนของกุนกุนจากนั้นก็ผูกปมเป็นรูปผีเสื้อบดบังหน้าอกและแผ่นหลังของกุนกุนได้พอดี
แล้วถ้าแบบนี้เป็นยังไงคะคุณฮาว
ฮาวเหยียนเชอหันไปพยักหน้าให้ยี่ทูก่อนจะเดินจูงมือกุนกุนออกจากร้าน เมื่อคนที่แผ่ไอเย็นออกไปแล้วพนักงานทั้งร้านถึงกล้าผ่อนลมหายใจของตัวเองออกมา เหตุการณ์เมื่อครู่ทุกคนต่างภาวนาให้ตัวเองมีชีวิตรอดกลับบ้านโดยปลอดภัย ยี่ทูยิ้มให้กับพนักงานผมบลอนด์คนนั้นและยื่นเช็คให้
นายน้อยพอใจกับผลงานและทักษะการเลือกชุดของพวกคุณมานะครับยี่ทูขยิบตาให้อย่างทะเล้น พนักงานสาวรับเช็คมาก่อนจะตอบด้วยเสียงแผ่วเบาว่า
คุณฮาวช่างเป็นผู้ชายที่มีรสนิยมจริงๆค่ะยี่ทูนึกขำกับท่าทางของพนักงานในร้านเขาหันหลังกลับหลังจากจัดการเรื่องค่าใช้จ่ายเรียบร้อย

เมื่อคณะของลูกค้ารายใหญ่ออกจากร้านไป พนักงานผมบลอนด์ก้มมองดูเช็คในมือและก็ตกใจจนเกือบเป็นลมเมื่อเห็นเช็คที่ลงแต่ลายเซ็นไว้แต่ไม่ได้กรอกตัวเลข เธอถึงกับอุทานออกมาอีกครั้งว่า
คุณฮาวช่างเป็นผู้ชายที่มีรสนิยมจริงๆ พนักงานในร้านคนอื่นต่างกรูเข้ามาหาเธอและตกใจแบบเดียวกับเธอทันทีที่เห็นเช็ค จนกระทั่งมีคนนึงพูดขึ้นมาว่า
พี่คะ ทำไมเมื่อกี้พี่ไม่ลองถามคุณฮาวว่าเขาจะอนุญาตให้แฟนสาวของเขาประกวดเวทีนางงามปีนี้ได้มั้ยละคะ?
ทำไมเราต้องเสี่ยงถามด้วย เธอไม่เห็นสายตาของเขาเมื่อกี้เหรอไง ไม่ต้องถามก็รู้อยู่แล้วว่าคงไม่ยอมให้แฟนออกไปเดินโชว์ความสวยแบบนี้ให้คนอื่นเห็นหรอกย่ะ
แต่ฉันว่า เขาแปลกนะคะ ความจริงเขาควรจะภูมิใจถ้าเห็นแฟนของตัวเองได้รางวัล ฉันว่าผู้ชายส่วนใหญ่ก็คงจะเป็นแบบนั้นะคะ
แล้ววันนึงพวกเธอจะเข้าใจเองล่ะสาวผมบลอนด์พูดขึ้นพร้อมกับมองเช็คในมือสลับกับหน้าประตูที่ฮาวเหยียนเชอเพิ่งก้าวออกไป






 P.S. สายเปย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น