วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2559

บทที่ 96 - เปิดตัว


Beloved little Treasure เธอคือสมบัติของผม
[English translator thanks, trungtnguyen123.org]

บทที่ 96

ฮาวเหยียนเชอขับรถพาหญิงสาวในชุดเดรสสีม่วงมาที่โรงแรมหรูแห่งหนึ่งด้วยตัวเอง งานเลี้ยงวันนี้จัดโดยบริษัทเจ๋า เมื่อรถของชายหนุ่มขับเข้ามาที่หน้าทางเข้าหลักของโรงแรม ฮาวเหยียนเชอลงจากรถและโอบเอวกุนกุนเข้ามางาน แขกเหรื่อที่กำลังจะเดินเข้างานต่างพากันหยุดนิ่ง ส่วนกุนกุนเองก็ตื่นตาตื่นใจไปกับผู้คนรอบตัวที่สวมชุดราตรีและสูทราคาแพง พวกเขาดูหรูหราและเปล่งประกายในสายตาของเธอโดยหารู้ไม่ว่าตัวเธอเองนั่นล่ะที่โดดเด่นกว่าคนอื่นในงาน กลับกันสายตาของทุกคนที่จ้องมาที่เธอและฮาวเหยียนเชอทันทีที่ก้าวขาลงจากรถทำให้เธอรู้สึกกลัวขึ้นมา

ฮาวเหยียนเชอเองก็รู้ว่ากุนกุนไม่คุ้นชินกับการถูกผู้คนมากมายมองอย่างไม่ละสายตาด้วยท่าทางตกตะลึง ชายหนุ่มในสูทหรูที่เข้ารูปก็ดึงเธอเข้ามาแนบชิดกับลำตัวด้านข้างเขามากขึ้นและกดศีรษะเธอเบาๆให้พิงเข้ามาที่หน้าอกของเขา บรรดาแขกเหรื่อต่างเซอร์ไพรส์มองเหตุการณ์อย่างไม่เชื่อสายตาตัวเอง นอกจากฮาวเหยียนเชอจะมาปรากฏตัวในงานและรับคำเชิญจาก เจ๋าหลงเฟิน เจ้าของงานแล้วพวกเขายังต้องแปลกใจมากขึ้นไปอีกเพราะฮาวเหยียนเชอมาพร้อมกับแฟนสาวแถมยังแสดงท่าทีปกป้องออกมาอย่างชัดเจนอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน กุนกุนซุกตัวเข้าไปในอ้อมกอดของเขามากขึ้น เงยหน้ามองร่างสูงที่เป็นที่พักพิงให้เธอและถามว่า
ทำไมคุณพาฉันมาด้วยคะเชอ ปกติแล้วคุณไม่เข้าร่วมงานเลี้ยงเป็นทางการแบบนี้ไม่ใช่เหรอคะ อีกอย่างฉันไม่ชอบสายตาของพวกเขาเลย ฉันรู้สึกไม่ชอบที่นี่แล้วล่ะค่ะ
ฮาวเหยียนเชอไม่ได้สนใจกับสายตาทุกคู่ที่จ้องมามอง เขาก้มลงหอมแก้มเธอและกระซิบข้างหู
เดี๋ยวกลับบ้านไปฉันจะให้เธอเลือกกินขนมหวานได้ 1 อย่างใจจริงแล้วเขาอยากจะทำมากกว่าหอมแก้มด้วยซ้ำแต่ก็รู้ว่าคงจะไม่ดีต่อเธอสักเท่าไหร่

เมื่อเขาเงยหน้าขึ้นมาก็เห็นมีแขกบางคนที่กล้าเข้ามาทักทายและแสดงความยินดีฮาวเหยียนเชอกับกุนกุน ทั้งคู่ต้องยืนทักทายและพูดคุยกับผู้คนที่หมุนเวียนกันเข้ามาอยู่ครู่ใหญ่ บางคนอยากเห็นกุนกุนใกล้ๆว่าสาวน้อยคนนี้มีความสามารถพิเศษอะไรที่มัดใจคนเย็นชาแบบฮาวเหยียนเชอได้ จนหญิงสาวที่ยืนอยู่บนรองเท้าส้นสูงมานานต้องสะกิดและเอ่ยปากว่า
ฉันอยากเข้าห้องน้ำค่ะ
อืม...เธอรู้ทางไปห้องน้ำมั้ย?เขาตอบพลางลูบผมเธอด้วยท่าทางอ่อนโยนต่อหน้าทุกคนจนผู้คนที่จดจ้องอยู่ถึงกับตาลุกวาวและบางคนถึงกับจดจำสีหน้าท่าทางที่ไม่เคยมีใครได้เห็นมุมแบบนี้ของ
ฮาวเหยียนเชอเอาไว้
รู้ค่ะ ฉันเคยมาที่นี่กับคุณพ่อ
งั้นไปเถอะเขาตบหลังเธอเบาๆ
หลังจากที่กุนกุนขอตัวไปเข้าห้องน้ำ สายตาของฮาวเหยียนเชอก็เปลี่ยนมาเย็นชาเหมือนเดิมแถมยังมีไอเย็นส่งออกมาจากร่าง ทำให้ผู้ร่วมงานที่ตั้งท่าจะเข้ามาทักทายผู้บริหารบริษัทฮาวเหยียนต้องถอยหลังกรูดแตกกระจายไปคนละทิศละทาง ฮาวเหยียนเชอเบนหน้าเอื่อยๆไปทางที่มีชายหนุ่มสีดำสนิทของน้องชายเขา ฮาวเหยียนหมิง คนเป็นน้องชายเดินตรงเข้ามาทันทีเมื่อเห็นว่ากุนกุนแยกตัวออกไปและพี่ชายของเขาก็จัดการกับพวกเห็บไรออกไปหมดแล้ว
ทำไมนายยังไม่ตายคำทักทายคพแรกของพี่ชายทำให้ฮาวเหยียนหมิงหัวเราะออกมา
ถ้าผมตายพี่ต้องเสียใจแน่ๆ ฮ่าฮ่า
ถ้างั้นนายช่วยไปหาที่ตายไกลๆฉันด้วยนะ อย่ามารกหูรกตาฉันแล้วกัน
ท่านประธานฮาวนี่เย็นชาได้เสมอต้นเสมอปลายเลยนะครับ แหม ช่างแตกต่างจากตอนที่มีสาวสวยยืนเคียงข้างด้วยจริงๆ ถ้าพี่ไม่ต้องการผมจริงๆแล้วมางานทำไมกันฮาวเหยียนหมิงยักคิ้วยียวนกลับไป
ฉันมาที่นี่เพราะอยากรู้ว่านายตายไปหรือยัง แต่ดูเหมือนจะยังสินะเพราะฉันยังเห็นคนที่นายเกลียดยังไม่ตายง่ายๆเหมือนกัน
ผมกลับมาแล้ว...ฮาวเหยียนหมิงตอบสั้นๆสบตาพี่ชายนิดนึงก่อนจะยกแก้วไวน์ของตัวเองชนกับพี่ชายด้วยท่าทางมั่นใจ

ตัดกลับมาที่กุนกุนเธอใช้เวลาเข้าห้องน้ำค่อนข้างนานเพราะชุดของเธอและอาการเมื่อยขาที่ต้องทรงตัวอยู่บนรองเท้าส้นสูงเป็นเวลานาน แต่เมื่อเดินออกมาก็ดีใจที่เห็นหลัวฉิงฉิงอยู่ในชุดเดรสสวยเหมือนกัน กุนกุนตั้งใจเดินไปหาเพื่อนของเธอ แต่ก็ต้องชะงักเท้าไว้เพราะได้ยินเสียงแหลมบวกด้วยคำด่าทออย่างหยาบคายจากผู้หญิงอีกคนที่แต่งตัวจัดจ้านมากกว่าพวกเธอซะอีก
หลิวฉิงฉิง ยัยโสเภณี ฉันจะฆ่าแกถ้ายังทำตัวยั่วยวนผู้ชายในงานทั่วไปหมด แกมันนังผู้หญิงชั่นต่ำ
หยูเฉิงซู นี่ช่างเป็นชื่อที่ฟังดูดีจริงๆนะ แต่น่าเสียดายมันไม่ควรจะเป็นชื่อของเธอเลย ฉันไม่แปลกใจว่าทำไมเจี้ยนซี่ถึงเลือกฉันแทนที่จะเป็นเธอ นี่ถามไรหน่อยสิที่บ้านไม่มีกระจกส่องสารรูปตัวเองก่อนที่จะมาด่าคนอื่นหรือไง ความจริงฉันควรจะต้องขอบคุณเธอเหมือนกันนะเพราะเธอทำให้ฉันดูเด่นขึ้นมาทันทีเวลายืนอยู่ข้างเธอ” 
คำประณามชุดใหญ่ของฉิงฉิงทำให้หยูเฉิงซูหน้าชา ตัวเธอเองก็รู้ว่าไม่สามารถด่าสู้กับฉิงฉิงได้เลยเงื้อมือตั้งใจจะตบหน้าหลิวฉิงฉิงฉาดใหญ่ แต่จู่ๆก็มีหญิงสาวในชุดเดรสสีม่วงเดินเข้ามาขวางทำให้เธอต้องชะงักมือไว้
ถอยออกไปให้ห่างจากฉิงฉิงนะหยวนกุนกุนขึ้นเสียงกลับไป หลัวฉิงฉิงที่ยืนอยู่ด้านหลังจำได้ทันทีว่าเป็นกุนกุนเมื่อเห็นเสี้ยวหน้าด้านข้างของผู้พิทักษ์ตัวน้อยของเธอ
หลบไปยัยบ้าอยากโดนดีด้วยหรือไงหยูเฉิงซูสติแตกหล่อนเดินไปคว้าผมของกุนกุนไว้
โอ๊ย!! ปล่อยผมฉันนะ
ฉิงฉิงตาเป็นประกายวาวด้วยความโกรธ เธอก้าวขาออกไปตั้งใจจะสั่งสอนให้ผู้หญิงบ้าคนนี้เสียใจที่กล้าทำร้ายกุนกุนของเธอ แต่ทันใดนั้นก็มีเงาของผู้ชายคนนึงแทรกเข้ามาด้วยความรวดเร็ว ร่างนั้นเตะหยูเฉิงซูกระเด็นจนกระอักเลือดกองอยู่ที่พื้นและดึงกุนกุนเข้ามาในอ้อมกอด

กุนกุนรู้สึกคุ้นเคยกับอ้อมกอดนี้เลยเงยหน้าขึ้นมาเห็นผู้ชายที่ช่วยเธอไว้ก็เรียกชื่อออกมา เชอ....จากนั้นก็กอดเขาแน่นและร้องไห้ออกมา ฮาวเหยียนเชอลูบผมเธอพร้อมกับจ้องไปที่หยูเฉิงซูด้วยสายตาอาฆาต หลัวฉิงฉิงที่ได้แต่ยืนมองเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นในไม่กี่วินาทีตั้งแต่ภาพที่หยูเฉิงซูโดนเตะและนอนแบ๊บพยายามยันตัวขึ้นและเช็ดเลือดออกจากปากโดยไม่ได้ทำอะไรเลย เธอได้แต่คิดว่าผู้ชายของหยวนกุนกุนช่างเป็นคนที่ไม่มีความปราณเลยแม้แต่น้อย
เชอ..ฮือ..ผู้หญิงคนนั้นด่าฉิงฉิงอย่างร้ายกาจแถมยังทำร้ายฉันอีกด้วย
ไม่เป็นไรๆ เธอปลอดภัยแล้วฮาวเหยียนเชอลูบหลังและเช็ดน้ำตาของเธออย่างอ่อนโยน

ผู้คนที่เห็นเหตุการณ์ต่างกระจายข่าวเรื่องฮาวเหยียนเชอปกป้องแฟนสาวของเขาออกไปอย่างรวดเร็วยิ่งกว่าไฟไหม้ คืนนี้กลายเป็นว่าฮาวเหยียนเชอแย่งซีนเจ๋าหลงเฟินเจ้าของงานไปโดยปริยาย กุนกุนหันไปมองเพื่อนของเธอที่ยืนส่งยิ้มและเดินเข้ามาใกล้ เธอเลยสบตากับฮาวเหยียนเชอเพื่อบอกให้เขาปล่อยเธอจากอ้อมกอดแน่น กุนกุนถึงได้มีโอกาสเดินไปหาฉิงฉิงได้
ฉิงฉิง เธอโอเคมั้ย เป็นอะไรหรือเปล่า?
อย่าห่วงเลยจ๊ะ ขอบใจเธอมากนะกุนกุน
บรรดาแขกที่ได้ยินต่างพากันคิดว่าคนที่น่าห่วงและควรจะได้รับการปกป้องควรจะเป็นกุนกุนมากกว่าหรือเปล่า
เธอเคยช่วยฉันที่โรงเรียนแต่ฉันยังไม่มีโอกาศได้ตอบแทนเธอเลย
คืนนี้เธอช่วยฉันแล้วล่ะฉิงฉิงลูบผมและจับแก้มนุ่มเบาๆ
ฮาวเหยียนเชอไม่ได้สนใจคนอื่นมากกว่าการที่เขาต้องการพาเธอกลับบ้านเลยเดินเข้าไปแตะเอวเธอ
กลับบ้านกันได้แล้ว



P.S. กุนกุนช่างมีพรสวรรค์ในการดูดเรื่องเข้าหาตัว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น