วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2559

บทที่ 81 - work work work


Beloved little Treasure เธอคือสมบัติของผม
[English translator thanks, trungtnguyen123.org]

บทที่ 81

ฮาวเหยียนเชอปล่อยให้กุนกุนนวดต่อสักพักก็ลืมตาขึ้นมา พบกับดวงตาที่แวววาวของกุนกุนพร้อมกับรอยยิ้มหวานพอดี เขาปล่อยให้เธอนวดต่อไปราวครึ่งชม. ก่อนจะล้างยาสระผมออกให้หมดและเริ่มเป่าผมให้เจ้านายหนุ่ม ทันใดนั้นฮาวเหยียนเชอก็ลุกจากเก้าอี้และจูงมือเธอไปที่เตียงนวด อุ้มเธอให้ขึ้นไปนั่งโดยกักตัวเธอไว้ตรงกลางด้วยแขนทั้งสองข้าง และเอนตัวลงจนใบหน้าอยู่ในระดับเดียวกัน
กุนกุนบ่นขึ้นมาเมื่อเห็นว่าเธอยังทำภารกิจเป่าผมให้เขายังไม่เสร็จ
นายน้อยคะ แล้วแบบนี้ฉันจะเป่าผมให้คุณยังไงละคะ?
ฮาวเหยียนเชอไม่ได้สนใจผมของตัวเองที่ยังเปียกชื้นอยู่ เขายื่นหน้าเข้าใช้ฟันขบกัดคางของเธอเบาๆ ก่อนจะพูดคนละเรื่องกับเธอว่า
ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ เธอจะต้องเข้าไปที่บริษัทฮาวเหยียนกับฉัน ในฐานะเลขาส่วนตัวเขาพูดเสียงเบาในขณะที่ยังป้วนเปี้ยนอยู่ที่คางของเธอ ประโยคบอกเล่าที่ดูเหมือนจะเป็นประโยคคำสั่งซะมากกว่าของเขา ทำให้กุนกุนต้องดันไหล่เขาให้หลุดจากการแทะกินของเขาซะที
ให้ฉันอยู่บ้านแล้วเรียนรู้วิธีการทำความสะอาดบ้านแทนไม่ได้เหรอคะ?
เธอแน่ใจเหรอว่ามีงานบ้านที่เธอสามารถทำได้ฮาวเหยียนเชอทำหน้าเหมือนโดนขัดใจที่กำลังตอดเล็กตอดน้อยเธอไม่เสร็จแล้วโดนขัดจังหวะ
แน่ใจสิคะ คุณแม่เคยบอกว่าในอดีตพวกคนที่คอยทดสอบยาพิษในอาหารเป็นคนสำคัญ
 เธอคิดถึงหน้าที่ที่เธอได้รับผิดชอบในทุกมื้ออาหารของเขา (คิดไปเอง) กุนกุนพูดพลางทำท่าออดอ้อนด้วยการยกมือทั้งสองข้างไว้ที่หน้าอก เหมือนจะขอร้องให้เขาเห็นใจ
จริงๆนะคะ นายน้อย คุณแม่ยังเล่าให้ฟังอีกว่า ขันทีในวังจะเป็นคนทดสอบอาหารให้จักรพรรดิ แสดงว่าหน้าที่นี้ก็ต้องมีความหมายมากๆจริงมั้ยคะ?
แล้วเธอเป็นขันทีพวกนั้นหรือไง?ฮาวเหยียนเชอนึกขันกับการเปรียบเปรยของเธอ แถมยังทำท่าน่ารักเกินความจำเป็น
ก็เปล่าค่ะ แต่...แต่ฉันกับขันที พวกเราไม่มี...เอ่อ.. ไม่มีน้องชายเหมือนกันไงคะคำว่า น้องชาย ของเธอทำให้ฮาวเหยียนเชอต้องมองหน้าเธอชัดๆอีกทีและเห็นว่าสายตาของยัยข้าวปั้นน้อยกำลังมองไปที่ส่วนล่างของเขาอยู่ จากนั้นเส้นเลือดที่ขมับของเขาก็เต้น ตุบ ตุบ ยัยเด็กคนนี้ไปเอาความคิดพวกนี้มาจากไหนกันนะ ใครบังอาจมาสอนเธอ เขาขบกรามแน่นเพื่อฟังเธออธิบายต่อ
แถม...แถมฉันยังทำอาหารได้ แต่คุณไม่ให้ฉันเข้าครัว…” ประโยคหลังของเธอเสียงเบาลงเมื่อเห็นฮาวเหยียนเชอทำหน้าเกร็งที่ใจอยากจะหยิกแก้มยุ้ยๆนั่นอย่างคันมือ แต่แก้มของเธอที่ถึงแม้จะไม่ช้ำน่ากลัวเท่าเมื่อวานแต่ก็ยังมีรอบให้เห็นจางๆแล้วก็ได้แต่อ่อนใจ อีกทั้งเขายังไม่อยากจะเคกหัวเธออีกแลยได้แต่เก็บความหมั่นเขี้ยวไว้
เลิกพูดจาไร้สาระซะที
แต่พี่ทันยังสอนฉันมาจบเลยนะคะ
ที่บริษัทจะมีคนสอนงานให้เธอเอง
หมายความว่า ฉันไม่ต้องเรียนที่บ้านแล้วเหรอคะ?
ใช่
แล้วของหวานล่ะคะ? คุณจะให้ฉันกินหลังเลิกงาน เหมือนตอนหลังเลิกเรียนด้วยหรือเปล่าคะ?ท่าทางของเธอสดใสขึ้นเล็กน้อยเมื่อคิดถึงของหวานที่เพิ่งได้กินไป ในสายตาของฮาวเหยียนเชอตอนนี้กุนกุนช่างทำตัวเหมือนลูกหมาที่คอยกระดิกหางในขณะที่กำลังอ้อนของหวานอยู่
มันก็ขึ้นอยู่กับความสามารถของเธอ
เมื่อต่อรองเสร็จชายหนุ่มก็นึกอยากจะกินข้าวปั้นตรงหน้าขึ้นมา เขาไม่ใช่ขันทีแน่นอนว่าตอนนี้ความรู้สึก ความต้องการของเขามากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ฮาวเหยียนเชอต้องรีบยืดตัวให้ตรงและดึงเธอให้ลุกจากเตียง ก่อนที่อะไรๆจะเกิดขึ้นจนเขาลุกจากเตียงนวดสปาไม่ได้

เขาเดินกลับไปนั่งที่เก้าอี้ข้างๆซึ้งกุนกุนก็เดินตามมาเป่าผมให้เขาต่อ
นายน้อยดีที่สุดเลยค่ะเธอรีบตอบตอบรับด้วยความดีใจที่อย่างน้อยของหวานเธอก็ไม่โดนงดไปด้วย กุนกุนตั้งใจเป่าผมให้เขาโดยมีสายตาของฮาวเหยียนเชอจ้องมองทุกการเคลื่อนไหวของเธอผ่านทางกระจก ริมฝีปากสีแดงสดราวกับผลแอปเปิ้ลนั้นช่างดึงดูดสายของเขาได้เป็นอย่างดี นี่สวรรค์คงจะลงโทษเขาให้มาตกหลุมรักเด็กโง่อย่างเธอ





เช้าวันรุ่งขึ้นฮาวเหยียนเชอยืนกำชับกุนกุนที่กำลังจะก้าวเข้าห้องน้ำด้วยท่าทีสะลึมสะลือ
เธอมีเวลาแค่ 10 นาที ในการแต่งตัวไปทำงานนะ ถ้าช้ากว่านั้นของหวานวันนี้อด!”
คำขู่ของเขาทำให้เธอตื่นเต็มตาและรีบเข้าไปล้างหน้า เปลี่ยนเสื้อผ้าเรียบร้อยจนเสร็จภายใน 9 นาที เธอรีบออกมาและถามฮาวเหยียนเชอที่นั่งรออยู่บนเตียงว่า
ฉันทำเวลาเกิน 10 นาทีหรือเปล่าคะ?
ไม่เกิน
ฮี่ฮี่ ของหวานของฉันปลอดภัยกุนกุนยิ้มก่อนจะลูบท้องตัวเอง

ภาพที่เธอกำลังยืนลูบท้องตัวเองอยู่นั้น ทำให้ฮาวเหยียนเชอประสาทหลอนมองว่าเธอลูบท้องที่มีลูกของเขาอยู่แทนที่จะเป็นของหวานที่เธอนึกถึง เมื่อกุนกุนเดินเข้าไปใกล้ฮาวเหยียนเชอจึงจะได้สติและเงยหน้ามองเธอที่ส่งยิ้มหวานมาให้ กุนกุนจับมือเขาและดึงให้ลุกขึ้นเพื่อตรงไปยังห้องอาหาร
เดี๋ยวก่อน เธอยังไม่ได้หวีผมเลย
ฮาวเหยียนเชอขืนตัวเองไว้เมื่อเห็นว่าเธอรีบจนลืมหวีผม
ไม่เป็นไรหรอกค่ะเธอใช้มือสางเส้นผมตรงยาวและสีดำสนิทของเธออย่างง่ายๆ โชคดีที่ผมเธอมีน้ำหนักมาก มันแทบจะเป็นทรงในทันทีที่ใช้มือลูบๆ กุนกุนเงยหน้ายิ้มจนตาหวีก่อนจะพูดด้วยความภูมิใจว่า
ผมฉันไม่ยุ่งยากหรอกค่ะ แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้วฮาวเหยียนเชอเลือกที่จะไม่พูดอะไรปล่อยให้เธอจูงมือเขาไปที่ห้องอาหาร

หลังมื้ออาหารเช้าเสร็จเรียบร้อย ฮาวเหยียนเชอเป็นคนขับรถพากุนกุนไปบริษัทด้วยตัวเอง เมื่อถึงตึกของบริษัทฮาวเหยียน จังหวะที่เธอกำลังจะลงจากรถและมองไปที่ตัวอาหารอันใหญ่โตมโหฬารตรงหน้า สีหน้าของเธอก็ตื่นตะลึงอย่างเห็นได้ชัด ฮาวเหยียนเชอลงจากรถฝั่งคนขับและเดินไปจับแขนเธอก่อนจะบอกว่า
เข้าไปข้างในกันเถอะ
นายน้อยคะ ตึกของคุณมีทั้งหมดกี่ชั้นคะ?กุนกุนถามพลางแหงนมองไล่ไปจนคอแทบจะตั้งบนบ่า
100 ชั้น
สาวน้อยทำตาโตก่อนจะถามว่า แล้ว...แล้วถ้าตึกนี้เกิดพังทลายลงมา มันไม่ฆ่าคนเป็นร้อยเลยเหรอคะเธอมองหน้าเหล่าพนกงานที่ออกมาตั้งแถวยืนเรียงรายต้อนรับอยู่ที่หน้าตึก แล้วก็นึกห่วงชีวิตและความปลอดภัยของพวกเขาจริงๆ
เจียทูและยี่ทูที่ลงมาจากรถอีกคันและยืนอยู่ข้างหลังชายหนุ่มหญิงสาว ต่างพากันกลั้นขำสุดฤทธิ์เมื่อได้ยินความคิดที่แปลกๆจากกุนกุน ฮาวเหยียนเชอได้แต่แค่นเสียงในลำคอ ก่อนจับมือเธอและพอกันเดินไปตามทางที่มีพนักงานโค้งคำนำให้อยู่ เขาพาเธอตรงไปที่ลิฟท์ส่วนตัวของผู้บริหาร

พนักงานทุกคนต่างทำหน้าตกใจ เมื่อเห็นเจ้านายของพวกเขาจับมือคนอื่นเป็นครั้งแรก ทุกคนสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับเจ้านายผู้เย็นชากันแน่

เมื่อขึ้นลิฟต์ไปถึงชั้นที่ 100 ฮาวเหยียนเชอจูงมือเธอเดินผ่านพนักงานที่บางตาลงเนื่องจากเป็นชั้นผู้บริหาร กุนกุนตื่นตาตื่นใจไปกับทุกอย่าง โดยเฉพาะพนักงานของเขา พวกเธอช่างสวยงามไร้ที่ติจริงๆ
ท่านประธานฮาวเลขานุการหน้าห้องเขายืนขึ้นและทักทายเมื่อเห็นคณะของเจ้านายเดินมา
อืมฮาวเหยียนเชอตอบเพียงสั้นๆก่อนจะพาเธอเดินเข้าไปในห้องทำงาน

ข้างในฮาวเหยียนเชอถอดเสื้อแจ็คเก็ตพาดไว้ที่เก้าอี้และนั่งลงด้วยท่าทางน่าเกรงขาม
นายน้อยคะ พนักงานข้างนอกนั่น เป็นเลขาฯส่วนตัวของคุณทั้งหมดเลยเหรอคะ?


P.S.  จะส่งนางเอกไปที่ทำงาน หาเรื่องให้ตัวเองปวดหัวสินะคะ คุณเชออออ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น