วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2559

บทที่ 91


Beloved little Treasure เธอคือสมบัติของผม
[English translator thanks, trungtnguyen123.org]



บทที่ 91

ทั้งคู่ไปทำงานตามปกติหลังจากเสร็จมื้อเช้า ช่วงเวลาทำงานกุนกุนถือรายงานไปส่งที่แผนกอื่น ระหว่างทางบังเอิญได้รับกล่องช็อคโกแลตปริศนามา เธอเลยเดินแกะช็อคโกแลตกินไปเดินไปก็แจกให้กับพนักงานที่เดินสวนทางมาด้วยตลอดทาง เมื่อกลับถึงห้องทำงานของเธอกับฮาวเหยียนเชอ กุนกุนก็รีบซ่อนหลักฐานให้พ้นจากสายตาของฮาวเหยียนเชอ แต่โชคมักจะไม่เข้าข้างเธอ เพราะชายหนุ่มเจ้าของห้องเดินเปิดประตูเข้ามากะทันหันเห็นกุนกุนกำลังหันรีหันขวางพอดี พอดียินเสียงเปิดประตูกุนกุนเงยหน้าสบตาเข้ากับดวงตาสีม่วงนั่นพอดี เธอผงะด้วยความตกใจแต่ทำได้แค่ซ่อนกล่องไว้ที่หลังของเธอ
ซ่อนอะไรไว้ หือ?
เมื่อเขาเดินเข้ามาใกล้กุนกุนเลยทำได้แค่ยื่นกล่องไปให้ด้วยท่าทางเสียดาย ฮาวเหยียนเชอรับกล่องนั้นมาและเดินกลับไปที่โต๊ะโดยไม่สนใจหญิงสาวที่พยายามแสดงท่าทางขอความเห็นใจ เขาวางกล่องลงบนโต๊ะเพื่ออ่านการ์ดที่แนบมาด้วยทันใดนั้นดวงตาก็ลุกวาวขึ้นมาเงยหน้าขึ้นจากการ์ดใบนั้นช้าๆเขาจ้องไปที่กุนกุนที่ยืนตาแป๋วอยู่สายตาของก็พลุ่งพล่านด้วยความโมโหหึง
หยวนกุนกุน นี่คำพูดที่ฉันสั่งเธอมันเข้าหูซ้ายทะลุหูขวาหรือไง ฮะ!!”
เปล่านะคะ
แล้วนี่มันอะไรฉันบอกแล้วใช่มั้ยว่าห้ามรับของขวัญจากผู้ชายคนอื่นเขาตวาดพร้อมกับใส่อารมณ์ลงกับโต๊ะทำงาน ปัง!!” ยี่ทูที่ยืนอยู่ด้านหลังเจ้านายชะเง้อตัวแอบเห็นจดหมายที่ติดมากับกล่องช็อคโกแลต พี่หวังว่าเธอจะน่ารักแบบนี้ตลอดไปนะกุนกุน จากพี่ซันหยวนยี่ทูแอบยิ้มให้กับความกล้าหาญและความมั่นคงของซันหยวนที่ขนาดโดนย้ายไปไกลยังไม่ลืมกุนกุนอีก
แต่คุณบอกแค่ว่าไม่ให้รับดอกไม้จากผู้ชายอื่นไม่ได้รวมถึง..เอ่อ...ไม่ได้รวมถึงช็อคโกแลตนี่ซะหน่อยนี่คะกุนกุนพยายามแก้ตัวแต่เหมือนจะยิ่งผูกปมให้แน่นมากกว่าเดิม เขาลุกจากโต๊ะทันทีและย่างสามขุมไปหายัยข้าวปั้นซึ่งเธอเองก็ถอยหลังโดยอัตโนมัติเช่นเดียวกัน ฮาวเหยียนเชอคว้ากล่องนั้นมาและเขวี้ยงมันออกไปที่ประตูช่างเป็นช่วงจังหวะที่ดีเมื่อฮาวเหยียนเชวียผู้เป็นพ่อเปิดประตูเข้ามา
แหม ผู้บริหารบริษัทฮาวเหยียนนี่ช่างเป็นคนที่มีมนุษย์สัมพันธ์จริงๆนะคนเป็นพ่อพูดอย่างประชดทันทีที่คว้ากล่องนั้นได้ทัน ฮาวเหยียนเชอไม่ได้สนใจบิดาที่ยืนอยู่ตรงหน้าประตู เขาดึงกุนกุนให้มานั่งบนตักก่อนจะหยิกก้นเธอโทษฐานทีกล้าย้อนคำสั่งของเขา
โอ๊ย...ฉันเจ็บนะคะเธอพยายามหลบหนีมือเขาทั้งๆที่นั่งอยู่บนตัก
เสี่ยวเชอ หยุดแกล้งน้องเดี๋ยวนี้นะฉิวลี่หลัวเดินออกมาจากด้านหลังของสามีเธอเดินตรงเข้ามาหาที่คู่รัก(?)

หยวนกุนกุนหยุดดิ้นและหันหน้าไปตามเสียง เธอถึงกับอ้าปากค้างเมื่อเห็นนางฟ้าอยู่ตรงหน้า ผู้หญิงสวยเหมือนนางฟ้าจำแลงคนนี้มีเส้นผมยาวสีขาวและดวงตาสีม่วงแวววาว
ฮาวเหยียนเชอเองก็เบนหน้าไปทางต้นเสียงและถามเสียงเนือยๆว่า มีอะไรครับ?
ก็ลูกแกล้งกุนกุนแบบนี้ได้ยังไงกัน
คุณป้ารู้จักหนูเหรอคะ?กุนกุนมองนางฟ้าของเธอด้วยแววตาชื่นชม
แน่นอนสิว่าป้าจะต้องรู้จักเธอ หนูจำป้าไม่ได้เหรอจ๊ะ?
กุนกุนสายหัวแทนคำตอบ แม้ผู้หญิงตรงหน้าจะสวยมากแต่จู่ๆเธอก็รู้สึกแปลกๆ จนต้องเป็นฝ่ายกอดเอวฮาวเหยียนเชอไว้แน่นแทน
กุนกุนมาดูป้าใกล้ๆสิ มองป้าดีๆแล้วลองคิดดูสาวน้อยบนตักของชายหนุ่มมองนางฟ้าผมยาวอย่างเคร่งคิดพลันความทรงจำลางๆก็ค่อยๆกลับคืนมา
เสี่ยวกุนกุน จำป้าได้หรือยังฉิวลี่หลัวถามพร้อมกับลูบศีรษะเธอไปด้วย
ป้าลี่?
ดีใจจัง เธอจำป้าได้ซะทีลี่หลัวใช้มือทั้งสองข้างจับแก้มยุ้ยของกุนกุนด้วยความคิดถึง เวลาช่างผ่านไปรวดเร็วจริงๆ ลูกสะใภ้ตัวเล็กของเธอตอนนี้เติบโตเป็นสาวที่น่ารักถูกใจเธอมาก
ถ้างั้นหนูก็ต้องจำสัญญาที่เคยให้ไว้กับป้าว่าจะแต่งงานกับลูกชายของป้าได้ใช่มั้ย
มนุษย์หมาป่าสีขาว!!” เสียงตื่นเต้นของกุนกุนทำให้ฮาวเหยียนเชอมองแม่เลี้ยงด้วยความรู้สึกไม่ชอบมาพากล
ใช่จ๊ะ เธอจำได้ว่าป้าเป็นมนุษย์หมาป่าสีขาวตัวนั้น
กุนกุนกระโดดลงจากตักของฮาวเหยียนเชอและวิ่งไปกอดฉิวลี่หลัวด้วยความดีใจ นั่นทำให้ชายหนุ่มถึงกับหัวใจกระตุกด้วยความไม่พอใจอีกทั้งยังรู้สึกไม่ชอบที่เห็นคนอื่นกอดกุนกุนของเขา
ป้าลี่ วันนี้ป้าเปลี่ยนร่างให้ฉันดูได้มั้ยคะ?
ฮ่าๆ วันนี้คงจะไม่ได้หรอกจ๊ะ กุนกุนแต่ว่า....”  ฉิวลี่หลัวเงียบไปเธอส่งสายตาไปทางลูกชายและกระซิบกระซาบข้างหูกุนกุน ยิ่งทำให้ฮาวเหยียนเชอที่นั่งตีหน้านิ่งรู้สึกระแวงแม่ของเขาขึ้นมา
จริงเหรอคะ?กุนกุนตาโตทันทีเมื่อได้ยินความลับจากป้าลี่
จริงสิจ๊ะ
กุนกุนจ้องมองฮาวเหยียนเชอจนดวงตาแทบจะกลายเป็นรูปหัวใจหลังจากที่ได้รู้ความลับของเขา สายตาของเธอทำให้ฮาวเหยียนเชอรู้ทันทีว่าแม่คนนี้ต้องสร้างปัญหาให้เขาไว้แน่ๆ
ป้าลี่มีผมสีขาวกับดวงตาสีม่วงเหมือนนายน้อยเลย เอ่อ นายน้อยเป็นพี่ชายของป้าเหรอคะ?
ฉิวลี่หลัวหัวเราะออกมาด้วยความชอบใจที่กุนกุนแซวฮาวเหยียนเชอออกมาโดยไม่รู้ตัว 
ฮาวเหยียนเชวียที่ยืนดูเหตุการณ์ทั้งหมดมาตั้งแต่ต้นอดไม่ได้ที่จะมาร่วมวงแซวลูกชายในครั้งนี้ เขาดึงตัวภรรยาออกมาจากอ้อมกอดของกุนกุนและกอดเธอไว้เอง ก่อนจะมองลูกชายด้วยสายตาขบขัน
ฮึฮึ แกแก่ไปมากนะลูกชาย
คนเป็นลูกชายกรอกตาอย่างอ่อนใจ เขาเองก็ดึงกุนกุนเข้ามากอดและดึงแก้มเธอแถมยังบ่นว่า
หยวนกุนกุน เธอต้องไปหาหมอเช็คสายตาซะบ้างนะ
อู๊ย...ฉันเจ็บนะเธอผลักหน้าอกเขาและพยายามดึงมือออกให้ปล่อยแก้มเธอ
กุนกุน ป้าลี่เป็นแม่ของเสี่ยวเชอต่างหากฉิวลี่หลัวกลั้นขำเมื่อเห็นกุนกุนหยุดนิ่งและเบิกตาของเธอกว้างขึ้น หันมองฮาวเหยียนเชอกับฉิวลี่หลัวไปมา จนอีกสามคนในห้องต้องเอ็นดู ฮาวเหยียนเชอแต่นเสียงประชดในลำคอทำให้กุนกุนต้องส่งยิ้มแหยๆให้เขาเพราะหน้าของเธอแตกละเอียด
แล้วพ่อกับแม่มานี่ทำไมฮาวเหยียนเชอเริ่มเข้าประเด็นด้วยน้ำเสียงเหนื่อยใจ

ฉิวลี่หลัวแตะแขนสามีเป็นสัญญาณให้เขาปล่อยตัวเธอออก ก่อนจะเดินไปหาชายหญิงทั้งคู่และยื่นแหวนประจำตัวของมนุษย์หมาป่าของเธอให้เขา
ได้เวลาแล้วล่ะ เสี่ยวเชอ



P.S ได้เวลาอะไรก๊านนนนน //
ตกลงพวกนางเป็นแม่ลูกกันจริงๆนะคะ
ฮาวเหยียนเชอ ลูกติด ฉิวลี่หลัว

ฮาวเหยียนหมิง ลูกติด ฮาวเหยียนเชวีย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น