วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2559

บทที่ 102


Beloved little Treasure เธอคือสมบัติของผม
[English translator thanks, trungtnguyen123.org]

บทที่ 102

เธอเคยโดนพ่อตีด้วยเหรอ?
ไม่เคยค่ะ...
แต่ถ้าพ่อรู้ต้องตีฉันแน่ๆ ฉันเคยเห็นในโทรทัศน์
ฉันคิดว่าถ้าพวกเขาจะตีเธอก็คงเป็นเรื่องที่เธอมีสมองน้อยซะมากกว่า แต่ตอนนี้ฉันรู้แล้วล่ะว่า สวรรค์คงอยากให้เธอเป็นแบบนี้ฮาวเหยียนเชอแกล้งแหย่ให้เธอลืมเรื่องขุ่นมัวก่อนหน้า
นั่นมันไม่ใช่ความผิดของฉันนี่ค่ะที่สืบทอดความฉลาดจากแม่แต่ไม่ได้มาจากคุณพ่อเลย
ฉันเข้าใจล่ะ พ่อกับแม่ของเธอก็คงมีช่วงเวลาที่ยากลำบากเหมือนกันสินะฮาวเหยียนเชอลูบผมเธออย่างใช้ความคิด พวกท่านโดยเฉพาะพ่อของกุนกุนก็คงจะมีช่วงลำบากใจเหมือนกับเขาแน่ๆ
คุณหมายความว่าไงคะ
ลองคิดดูเองสิ

เมื่อกุนกุนเห็นว่าเขาเริ่มอารมณ์ดีเลยลองพูดเรื่องที่เธออยากขอ กุนกุนกอดเขาไว้แน่นซุกตัวเข้าหาเหมือนลูกหมาก่อนจะอ้อนว่า
เชอ...
อืม...ฮาวเหยียนเชอกอดลูกหมาตัวน้อยของเขาแน่นขึ้นเพราะเสียงหวานของเธอที่เรียกชื่อเขา
ตอนนี้คุณอารมณ์ดีใช่มั้ยคะ?
ก็เฉยๆ
ฉันอยากจะขออะไรบางอย่างได้มั้ยคะ?
อะไร?
คือฉันคิดถึงพ่อกับแม่มาก ขอฉันกลับบ้านไปหาพวกเขาได้มั้ยคะ?เธอเงยหน้าเพื่อสบตาเขา ลูกตาแวววาวของเธอกระพริบถี่ๆ ทำให้ฮาวเหยียนเชอเหมือนเห็นหูลูกหมากระดิกได้บนศีรษะเธอ
นะคะเชอ ฉันไม่ได้เจอพวกท่านมานานแล้ว ฉันขอร้องคุณอนุญาตให้ฉันกลับไปหาพวกท่านนะคะแน่นอนว่าในใจของเขาไม่อยากให้กุนกุนห่างตัวเลยด้วยซ้ำ แต่เมื่อเห็นว่าเขายังเงียบกุนกุนก็ไม่รีรอที่จะอ้อนวอนต่อไปว่า
ฉันจะรีบไปรีบกลับนะคะ แล้วก็จะให้คุณแม่ทำอาหารอร่อยๆมาฝากคุณด้วยดีมั้ย
เธอ...อยากไปเจอพ่อกับแม่หรืออยากไปหาน่าหลิวติงตูกันแน่?
ฉันอยากเจอทุกคนเลยค่ะ แต่พี่ตูไม่ได้อยู่ที่บ้านแล้วเขาย้ายออกไปอยู่ข้างนอกแล้วค่ะ
ฉันไม่อนุญาตให้เธอไปเจอเขานะอารมณ์หึงหวงแล่นปราดขึ้นมาทันทีเขาเลยเตือนแกมขู่แถมด้วยหยิกก้นเธอไปด้วย
ฉันคงไม่ได้เจอพี่เขาหรอกค่ะ พี่ตูงานยุ่งจะตาย
อ๋อ ถ้าเขาไม่ยุ่งเธอจะวิ่งไปหาเขาหรือไงชายหนุ่มเริ่มพาล
เปล่าค่ะ
เธอต้องกลับบ้านก่อนเที่ยงคืนนะ
ได้ค่ะ รับรองเลย ขอบคุณนะคะเชอกุนกุนยิ้มกว้างและยืดตัวหอมแก้มเขา
แต่...แต่ถ้าเธอมาสายแค่ 1 วินาที ฉันจะทำโทษเธอ
ฉันสัญญาค่ะ สัญญาว่าจะรีบกลับมาทันเวลาแน่ๆ งั้นฉันขอไปเตรียมตัวแล้วก็โทรศัพท์หาพ่อกับแม่ก่อนนะคะ
เมื่อเห็นว่ากุนกุนทำท่าจะลงจากตัก ทำให้ฮาวเหยียนเชอถึงกับขมวดคิ้วก่อนจะดักคอว่า
จะรีบไปไหนล่ะ ทานอาหารกลางวันด้วยกันก่อนค่อยไป
อ๋อ ได้ค่ะ

เวลาบ่ายสามโมง ยี่ทูรับหน้าที่เป็นสารถีขับรถพากุนกุนกลับไปส่งที่คฤหาสน์ตระกูลหยวน ระหว่างกุนกุนยังคงเก้อเขินและกระดากอายเพราะเรื่องก่อนหน้า
กุนกุน เธอไม่ต้องอายพี่หรอกน่า พวกเราโตเป็นผู้ใหญ่กันหมดแล้วยี่ทูพูดพร้อมกับยิ้มล้อเลียนทำให้กุนกุนหน้าแดงมากกว่าเดิม ตอนนี้เธออยากจะมุดลงหลุมหนีหน้ายี่ทูจริงๆ ก่อนหน้านี้หลังจากฮาวเหยียนเชอโทรศัพท์ไปสั่งให้ยี่ทูเป็นคนพาเธอกลับบ้าน ทั้งสองก็ทานอาหารกลางวันด้วยกันจนเวลาผ่านไปพักใหญ่ ยี่ทูที่ตั้งใจจะเข้ามาเตือนให้กุนกุนเตรียมตัวก็เห็นภาพของเธอก้มเช็ดซอสมะเขือเทศที่หกอยู่บนพื้น เขาคงจะเห็นจังหวะที่ก้นของกุนกุนอยู่ตรงหน้าฮาวเหยียนเชอพอดิบพอดี ยี่ทูรีบก้มหน้าและพูดว่าให้พวกเธอใช้เวลากันอย่างเต็มที่ เขาจะลงไปรอที่รถจากนั้นก็เดินออกไปอย่างรวดเร็วไม่ทันให้เธอได้อธิบาย เหตุการณ์น่าอายที่เกิดขึ้นหลายๆครั้งทำให้กุนกุนยิ่งไม่กล้าสู้หน้ายี่ทูต่างจากฮาวเหยียนเชอที่ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

เมื่อถึงหน้าคฤหาสน์กุนกุนแทบจะกระโดดลงจากรถทันทีแต่ก็ไม่ลืมหันมาโบกมือให้ยี่ทู
ฉันไปก่อนนะคะเธอยิ้มแหยๆให้ก่อนจะหมุนตัววิ่งกลับเข้าบ้านโดยไม่ปล่อยให้ยี่ทูแกล้งเธอล้อเลียนเธอได้อีก
พ่อคะ แม่คะ หนูกลับมาแล้วค่ากุนกุนตะโกนตั้งแต่อยู่ด้านหน้าประตูใหญ่
เฟิงตูตูที่ได้ยินเสียงลูกสาวก็รีบวิ่งลงมาจากชั้นสอง เธอกอดกุนกุนแน่นก่อนจะหอมแก้มซ้ายขวาด้วยความคิดถึง
กุนกุนลูกสาวแม่กลับบ้านซะที แม่คิดถึงลูกจริงๆ
หนูก็คิดถึงแม่มากเหมือนกันค่ะสองแม่ลูกกอดกันอีกครั้งก่อนผู้เป็นแม่จะพากุนกุนไปที่ห้องนั่งเล่น

เปิดประตูเข้าไปกุนกุนก็ต้องประหลาดใจที่เห็นน่าหลิวติงตูนั่งอยู่บนโซฟา
พี่ตู...กุนกุนเรียกเสียงเบา
น้ำเสียงเธอเหมือนไม่ดีใจที่เจอพี่เลยนะ
เธอเลยเดินไปนั่งข้างๆเขาบนโซฟาตัวเดียวกันก่อนจะหอมแก้มพี่ชายและปลอบใจเขาว่า
ก็คุณพ่อบอกว่าพี่งานยุ่ง ฉันเลยไม่คิดว่าจะได้เจอพี่ที่บ้านนี่คะ
ท่าทางของเธอแตกต่างจากทุกครั้งที่ได้เจอกัน ทำให้คนเป็นพี่ชายใจเสียอีกอย่างกุนกุนก็ไม่ได้กอดเขาเหมือนเดิม ติงตูพยายามบังคับตัวเองให้ยิ้มออกมาและลูบศีรษะเธอเบาๆ
พี่รู้จากพ่อกับแม่ว่าเธอจะกลับบ้านวันนี้ เลยหาเวลามาหาไง เธอคิดถึงพี่มั้ย?
ค่ะ
ติงตูยิ้มรับน้อยๆแม้จะเสียใจแต่เขาก็ดึงเธอให้ไปนั่งบนตักและจุมพิตที่แก้มนุ่มของเธอกลับไป กุนกุนรู้สึกแปลกๆและอัดอัดใจที่ต้องนั่งบนตักเขามันไม่เหมือนตอนได้นั่งบนตักของฮาวเหยียนเชอ เธอเลยนั่งเกร็งตัวแข็งซึ่งติงตูเองก็รู้สึกถึงอาการต่อต้านของเธอ เขาตัดสินใจชวนเธอคุยเพื่อเบี่ยงประเด็น
นี่เธอหนักขึ้นหรือเปล่า พักนี้มีความสุขดีใช่มั้ย?
ใช่ค่ะ
ก็ดีติงตูตอบกลับไปด้วยน้ำเสียงเจือความหงุดหงิด
จังหวะนั้นเองหยวนติงหลิวก็เดินเข้ามาในห้องและดีใจที่ได้เห็นหน้าลูกสาว
หยวนกุนกุน ยังไม่ลืมพ่อใช่มั้ย


P.S. ใครที่ลุ้นให้นางเอกโดนกิน แอบใบ้ว่าโดนกินแน่นอนค่ะ 555 แต่อย่างว่าพระเอกเราหึงโหดเพราะฉะนั้น อาจจะไม่ได้หวานแหว๋วแบบที่คิดกันไว้ ทำใจกันนิดนึงนะคะ // สปอยทำไมเนี่ย - -


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น