วันอังคารที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2560

บทที่ 124 – Wedding day (1)


Beloved little Treasure เธอคือสมบัติของผม
[English translator thanks, trungtnguyen123.org]
Credit of photos and this story belongs to the owner


บทที่ 124 – Wedding day (1)

คืนก่อนวันแต่งงานของฮาวเหยียนเชอและกุนกุน หญิงสาวที่นอนอยู่บนเตียงบ่นรำพึงรำพันออกมาลอยๆ
ฉันรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นแม่มดที่มีเวทมนตร์บังคับให้พระจันทร์ที่ด้านชาอย่างคุณแต่งงานกับฉันได้ฮาวเหยียนเชอที่นอนอยู่ข้างๆตีบั้นท้ายเธอเมื่อได้ยินคำบ่นที่ไม่เข้าหูและเพ้อเจ้อ
โอ๊ย...ก็จริงนี่คะ คุณทำหน้าเหมือนไม่มีความสุขที่ได้แต่งงานกับฉันเลย
กุนกุนนอนคิดไปเรื่อยเปื่อย นับจากนี้เธอจะกลายเป็นภรรยาของเขาโดยสมบูรณ์ แต่ทำไมเธอกลับรู้สึกว่าเขาไม่เต็มใจที่จะแต่งกับเธอ แต่อย่างน้อยหลังจากสามปีนี้เธอก็ไม่ต้องอยู่ห่างจากเขาอีก
ทำไมอยู่ดีๆถึงยิ้มแปลกๆออกมาชายหนุ่มที่เห็นเธอนอนยิ้มคนเดียวก็ถามเมื่อเริ่มตามอารมณ์เธอไม่ทัน
เชอ เมื่อไหร่คุณจะรักฉันละคะ?
ฉันไม่รู้...
เมื่อไหร่คะ?
นอนเถอะฮาวเหยียนเชอตัดบทสนทนาซึ่งกุนกุนเองก็หลับไปอย่างง่ายดาย เขามองเสี้ยวหน้าเธอในความเงียบและถอนหายใจออกมา เขาไม่เข้าใจว่าทำไมเธอถึงไม่รับรู้หรือรู้สึกถึงความรักที่มีต่อเธอว่ามันมากแค่ไหน

เช้าวันแต่งงานของทั้งคู่ก็มาถึงอย่างรวดเร็ว กุนกุนต้องลองและเลือกชุดแต่งงานเป็นอย่างสุดท้าย เพราะแม่ของเขาและเธอ ต่างช่วยกันจัดงานนี้ขึ้นมาโดยที่เธอแทบไม่ต้องทำอะไรเลย ในห้องส่วนตัวของกุนกุน ณ คฤหาสน์ตระกูลหยวนได้ถูกเนรมิตให้เป็นห้องลองชุดและแต่งตัว เธอได้แต่ยืนลูบท้องที่ว่างเปล่าของตัวเอง ตั้งแต่เช้าเธอได้กินขนมรองท้องมาก่อนแต่ตอนนี้เธอหิวมากและสงสัยว่าเมื่อไหร่เธอจะได้ทานอาหารสักที
คุณหยวนคะ ชุดแต่งงานทั้งหมดนี้ ออกแบบโดยคุณฮาวแทบทั้งสิ้น มีชุดไหนที่คุณชื่นชอบหรือถูกใจเป็นพิเศษมั้ยคะผู้ช่วยสาวที่ถูกว่าจ้างให้มาดูแลการแต่งตัวให้กับว่าที่เจ้าสาวผายมือไปยังราวแขวนที่มีชุดแต่งงานหรูหราและอลังการแขวนเรียงรายอยู่จนเธอเองก็แทบจะตาพร่าเลือนเมื่อแสงระยิบระยับจากเพชรเลื่อมที่กระหน่ำปักบนชุดเหล่านั้นแยงตาเธอ
ชุดแต่งงานพวกนี้สวยทุกชุดเลยค่ะ ฉันเลือกไม่ถูกหรอก ฉันใส่ชุดไหนก็ได้ค่ะ
งั้นชุดนี้เป็นยังไงคะ? ผู้ช่วยหยิบชุดแต่งานที่แขวนอยู่ด้านหน้าสุด ซึ่งเป็นชุดที่เธอคิดว่าสวยสะดุดตาและเหมาะกับบุคลิคของหญิงสาวตรงหน้ามากที่สุด ชุดนี้มีปักด้วยลูกไม้ขาวเกือบทั้งหมด แถมยังมีแสงจากเลื่อมเพชรที่ปักแซมตลอดชายกระโปรงยาวลากพื้น
ได้ค่ะ งั้นฉันจะใส่ชุดนี้กุนกุนมองชุดแต่งงานสีขาวตรงหน้าก็นึกชอบใจในรสนิยมของผู้ช่วย หล่อนช่วยเธอได้มากจริงๆ
คุณฮาวสั่งไว้ว่าชุดไหนที่คุณหยวนไม่ได้เลือกให้เอาไปไว้ที่ห้องเบอร์ 55 นะคะเธอหันไปบอกสาวรับใช้ที่ยืนรออยู่ข้างๆ ซึ่งพวกเธอก็รีบทำตามคำสั่งอย่างรวดเร็ว
ชุดพวกนั้นเป็นของฉันหมดเลยเหรอคะ?
ใช่ค่ะ คุณฮาวยังเตรียมชุดสำหรับงานเลี้ยงตอนเย็นให้คุณเลือกอีกเซ็ตด้วยนะคะ
ผู้ช่วยยิ้มให้เธออย่างอ่อนโยนและดีใจแทนกุนกุนที่มีสามีเอาใจขนาดนี้ แต่ก็ยืนยิ้มได้ไม่ได้ต้องขอตัวนำชุดที่กุนกุนเลือกไปเก็บไว้ที่ปลอดภัย เธอเป็นห่วงตัวเองและสาวใช้พวกนั้นจะพากันเดือดร้อนหากมีเพชรสักเม็ดหลุดออกจากชุด ซึ่งพวกเธอคงไม่มีปัญญาทำงานหาเงินชดใช้ได้ทั้งหมด

กุนกุนอยากโทรศัพท์หาฮาวเหยียนเชอ เธอหยิบโทรศัพท์มือถือส่วนตัวขึ้นมาแต่ก็มีอีกสายเรียกเข้ามาก่อนซึ่งพอเธอเห็นเบอร์ที่โทรเข้ามาเป็นเบอร์ต่างประเทศก็ขมวดคิ้วสงสัยเล็กน้อยก่อนจะกดสายรับ
สวัสดีค่ะ
กุนกุน....
พี่ตู??เสียงที่คุ้นเคยดังออกมาทำให้เธอทั้งเสียใจและดีใจที่ได้คุยกับเขาอีกครั้ง
ใช่พี่เอง
พี่ตู ทำไมพี่ต้องย้ายไปอยู่ที่ปารีสด้วยคะ พี่ไม่ต้องการน้องสาวคนนี้แล้วใช่มั้ย ทำไมพี่ไปโดยไม่คิดจะบอกลาฉันแบบนี้
กุนกุน เธอกำลังจะแต่งงานแล้วนะ ไม่ใช่เด็กๆแล้ว อย่าร้องไห้แบบนี้สิ
พี่กลับมาไม่ได้เหรอคะ พี่ไปอยู่ที่นั่นแล้วฉันจะเจอพี่ได้ยังไง
กุนกุน พี่ขอถามคำถามอะไรเธอสักข้อได้มั้ย.....ถ้าเธอต้องเลือกได้แค่คนเดียวระหว่างพี่กับเขา เธอจะเลือกใครน่าหลิวติงตูกลั้นใจถามคำถามที่เขาเองก็พอจะเดาคำตอบได้ แต่ก็อยากจะถามออกมาเพราะมันเป็นสิ่งที่ค้างคาในใจและแอบหวังแม้เพียงเสี้ยวความคิดว่าเธออาจจะ อาจจะเลือกเขา แต่....
ฉัน...ฉันเลือกทั้งสองคนค่ะ
กุนกุน ตั้งแต่เด็กพี่สามารถให้เธอทุกอย่างเท่าที่เธอต้องการ แต่เรื่องนี้ ตอนนี้ เธอเลือกได้แค่คนเดียว ระหว่างพี่กับเขา ถ้าเธอเลือกพี่ พี่จะกลับบ้านและทำทุกอย่างที่จะได้อยู่กับเธอ แต่ถ้าเลือกเขา พี่ก็จะไม่กลับบ้านแต่พี่ก็ขออวยพรให้เธอมีความสุข
กุนกุนรีบปิดปากก่อนจะส่งเสียงสะอื้นไห้ผ่านเข้าไปในโทรศัพท์
น่าหลิวติงตูพนันคำตอบของเธอด้วยทุกอย่างที่เขามีเป็นครั้งสุดท้าย เขามองดูรูปถ่ายของกุนกุนที่กำลังส่งยิ้มมาให้ เป็นรูปที่เขาพกติดตัวไปทุกที่ เขารู้ว่าเขาเห็นแก่ตัวที่บีบบังคับให้เธอต้องเลือก และเขาก็รู้ว่าหลังจากนี้เขาจะต้องสูญเสียความสุขของเขาไปตลอดกาล

เมื่อได้ยินเสียงน้องสาวที่รักร้องไห้ ก็ยิ่งทำให้หัวใจเจ็บปวด ติงตูจำใจต้องจบเรื่องนี้ด้วยตัวเอง
พี่จะช่วยเธอเลือกแล้วกัน และพี่ก็เลือกให้เธอมีความสุขตลอดไป

กุนกุนทรุดลงกับพื้นห้องและร้องไห้ปล่อยโฮออกมา

ด้านของน่าหลิวติงตูก็ได้แต่หัวเราะอย่างขมขื่นให้ความโง่เขลาของตัวเอง เขารู้ดีว่าไม่ควรจะโทรหาเธอในเวลาแบบนี้ แต่ก็ยังอยากให้ความหวังอันลิบหลี่ที่จะให้กุนกุนเลือกเขาแทนเป็นจริงขึ้นมาแม้มันจะมีโอกาสน้อยมากก็ตาม อย่างน้อยเขาก็ได้ทำแล้ว ต่อจากนี้เขาต้องตื่นจากความฝันและเผชิญหน้ากับความจริงที่รู้ว่าเขาจะไม่มีคนที่สำคัญที่สุดในชีวิตอีกแล้ว




P.S. อิเชอออออ ง่ายๆเลยนะ แกก็บอกรักเค้าไปซะ !!จบป่ะละ 
        // เกือบจะดีแล้วแต่พอติงตูมา เห้อออ เรื่องหน่วงทันที คนแปลนี่ไมเกรนแทบจะขึ้น 5555+

3 ความคิดเห็น:

  1. คนนึงก็ดูไม่ออก อีกคนก็ไม่บอกสักที เฮ้อออออ

    ตอบลบ
  2. งานแต่งจะล่มมั้ยนิ กุนกุนก็หลายใจจัง เห้อ

    ตอบลบ
  3. ผู้หญิงก็อยากได้ยินกับหูบ้างนะสิมันดีต่อใจนะอิเชอ

    ตอบลบ