วันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2560

บทที่ 123 – Yes or No


Beloved little Treasure เธอคือสมบัติของผม
[English translator thanks, trungtnguyen123.org]
Credit of photos and this story belongs to the owner


บทที่ 123Yes or No

 “ในอนาคตคุณจะรักฉันมั้ยคะ?
ก็อาจจะ...ฮาวเหยียนเชอตอบเสียงอ้อมแอ้ม
ถ้าฉันอยากกลับบ้านไปหาพ่อกับแม่ คุณจะไปกับฉันมั้ยคะ?
แน่นอน
คุณจะตีฉันมั้ย ถ้าฉันทำอะไรผิด?
แน่นอน
ฮึ!! งั้นฉันก็ไม่แต่งหรอกค่ะ”’

ถ้าเธอไม่ยอมแต่งงานกับฉัน ฉันจะโทรศัพท์หาเจียทูให้มาพาเธอกลับบ้าน
พาฉันกลับบ้าน?
ใช่
ทำไมล่ะคะ?กุนกุนเผลอตัวดึงแขนเสื้อเขาไว้และถามเสียงอ้อนตาใส
ฮาวเหยียนเชอต้องอดทนกับความอ้อนของเธอไว้ ก่อนจะเอ่ยเสียงเรียบว่า ฉันไม่ต้องการเธอ
หญิงสาวปล่อยมือจากเสื้อเขาโดยไม่รู้ตัว แถมยังเบิกตากว้างใส่เขาอีก
เธอจะแต่งงานกับฉันมั้ย?
เขาป้อนปลาทอดให้เธออีกชิ้นเพื่อให้เธอหยุดร้องไห้ เธออ้าปากรับพลางคิดถึงข้อเสนอของ
ฮาวเหยียนเชอ ผ่านไปไม่กี่นาที เธอก็พยักหน้าตกลงยอมแต่งงานด้วย
พวกเราจะแต่งงานกันในอีก 3 วันข้างหน้าฮาวเหยียนเชอกลั้นยิ้มที่มุมปากไว้ รีบสรุปก่อนเธอจะเปลี่ยนใจ
ทำไมเร็วจังคะ?
ก็ไม่ได้เร็วอะไรขนาดนั้นนิฮาวเหยียนเชออยากจะบอกว่ามันช้าเกินไปต่างหาก
แต่ฉันมี 1 เงื่อนไข
อะไร?
ฉันอยากได้เค้กแต่งงานเป็นเค้กช็อคโกแลตสูงๆหลายๆชั้น และก็มีตุ๊กตาที่หน้าตาเหมือนพวกเราวางอยู่ข้างบนด้วย
อืม ได้สิ
คุณต้องสัญญานะคะ ว่าตุ๊กตาจะต้องเหมือนเรา
ฉันสัญญา
หลังจากเจรจาจบ ฮาวเหยียนเชอก็ลูบท้องอันแน่นตึงของเธอ ก่อนจะวางตะเกียบลง ทำให้กุนกุนรีบแทรกขึ้นมา
แต่ฉันยังอยากกินอยู่นะคะ
เธอหยิบตะเกียบขึ้นมาเอง หมายจะคีบไก่ผัดกินอีกชิ้น แต่ฮาวเหยียนเชอก็ไวทายาดเขานิ่วหน้าและตีมือเธอทันทีให้วางอุปกรณ์การกินลง
กระเพาะเธอแน่นขนาดนี้แล้วยังจะกินอีกหรือไง?ไม่บ่นเปล่าเขาผลักจากและตะเกียบให้ห่างจากมือเธอ
กระเพาะของฉันมันไม่เคยแบนอยู่แล้วนี่คะหญิงสาวประท้วง ซึ่งฮาวเหยียนเชอก็ไม่ได้ใส่ใจมากนัก เขาอุ้มเธอขึ้นมาเพื่อกลับไปที่ห้องนอน
เดี๋ยวค่ะ นี่เรากำลังจะไปไหนกันคะ?กุนกุนที่คล้องแขนเข้าที่ลำคอเขายามที่อุ้มเธอขึ้นมารีบถามทันทีเมื่อเห็นทิศทางที่เขาจะพาไป
ไปนอน
แต่เราเพิ่งตื่นเองนะคะ
เมื่อคืนฉันไม่ได้นอน
อ้าว แล้วคุณจะพาฉันไปด้วยทำไมละคะ?
ก็พาเธอไปทำให้ฉันอุ่น
แต่นี่ไม่ใช่หน้าหนาวนะคะ
อย่าถามมากได้มั้ย
“………………” สุดท้ายกุนกุนก็ต้องเงียบเสียงไปยอมทำตามเขาอยู่ดี

ณ คฤหาสน์บ้านตระกูลหยวน ฉิวลี่หลัวและเฟิงตูตู กำลังเพลิดเพลินกับนิตยสารแบบชุดแต่งงานและอุปกรณ์ต่างๆที่ต้องเตรียมในวันงาน พวกเธอสามัคคีช่วยกันเลือกชุดให้กุนกุนอย่างมีความสุข ปนความตื่นเต้น รวมไปถึงบิดาของว่าที่คู่บ่าวสาว ฮาวเหยียนเชวียกับหยวนติงหลิว ก็อารมณ์ดีมากจนสามารถนั่งละเลียดดื่มชาด้วยกันได้เป็นเวลานาน
คุณหยวน มีของขวัญหรือสินสอดที่คุณอยากได้สำหรับกุนกุนมั้ยครับ?
ผมไม่อยากได้อะไรหรอกครับ แค่อยากให้ลูกชายของคุณดูแลลูกสาวของผมให้ดีก็เท่านั้นแหละครับ
หยวนติงหลิวและฮาวเหยียนเชวียยิ้มให้กันอย่างรู้ความหมาย

ฮาวเหยียนเชวียหยิบขวดเล็กที่บรรจุด้วยของเหลวสีแดงเข้มออกมาจากกระเป๋าเสื้อและวางมันลงบนโต๊ะกาแฟตรงหน้าหยวนติงหลิว
นี่เป็นของขวัญเล็กๆน้อยๆ จากผมและเสี่ยวหลัว เพื่อแสดงว่าเรายินดีที่กุนกุนเป็นลูกสะมใภ้และขอบคุณพวกคุณทั้งคู่ที่ให้กำเนิดลูกสาวที่น่ารักแบบกุนกุน
นี่คือเลือดของพวกคุณเหรอครับ??
ใช่ครับ
อย่างที่ผมบอกแล้วว่าผมไม่อยากได้ของอะไร แต่ผมจะรับนี่ไว้เพื่อไม่ให้คุณเสียน้ำใจ แต่ความจริงแล้วผมก็แค่อยากใช้ชีวิตกับแม่ของกุนกุนไปนานๆ
การมีชีวิตอยู่ยาวนานจะไม่มีความหมายถ้าคุณไม่มีคนรักที่อยากจะอยู่ด้วยไปตลอดจนถึงวันอวสานโลกเพราะถ้าเขาไม่ได้เจอกับฉิวลี่หลัว ก็คงไม่เห็นคุณค่าของการมีชีวิตอมตะแบบนี้ หยวนติงหลิวหยิบขวดนั้นมาและเห็นด้วยกับทุกคำพูดของผู้ชายตรงหน้า
ติงหลิวเฟิงตูตูเรียกชื่อสามีของเธอ
เชวียฉิวลี่หลัวก็เช่นกัน

พ่อของว่าเจ้าบ่าวกับว่าที่เจ้าสาวยิ้มให้กันอีกครั้ง ก่อนจะลุกจากที่นั่งตัวเองไปนั่งบนโซฟาเคียงข้างกับภรรยาของตนเพื่อช่วยแสดงความเห็นสำหรับการจัดงาน ในช่วงเวลา 3 วันของการเตรียมงานนั้นบิดาและมารดาของบ่าวสาวต่างมีความใกล้ชิดสนิทสนมกันมากขึ้น ในขณะที่ตัวของฮาวเหยียนเชอกับกุนกุนก็ใช้ชีวิตระจำวันด้วยกันเหมือนเดิม

กุนกุนพยายามเลียบเคียงถามฮาวเหยียนเชอตลอดเวลาว่าเขารักเธอเมื่อไหร่ ส่วนเขาก็ตอบแค่ว่าไม่รู้เมื่อไหร่

คืนนึงกุนกุนนั่งมองรูปแต่งงานของเธอกับฮาวเหยียนเชอที่แขวนอยู่ที่กำแพงในห้องนอน
ในรูปฮาวเหยียนเชอกอดเอวเธอไว้และก้มลงจุมพิตที่หน้าผากเธอ แต่นั่นเป็นรูปเดียวที่เธอรู้สึกว่าเขาดูอบอุ่นเพราะทั้งอัลบั้มนั้นมีแต่รูปที่เขาทำหน้าเหมือนถูกบังคับให้แต่งงาน

ฮาวเหยียนเชอที่อาบน้ำเพิ่งเสร็จเดินออกมาพร้อมกับผ้าเช็ดผม เขาเห็นกุนกุนนั่งคิ้วขมวดมองดูอัลบั้มรูปแต่งงานก็ถอนหายใจออกมาเบาๆ และพาตัวเองไปนั่งลงบนเตียงข้างๆเธอ
มีอะไรผิดปกติหรือเปล่า เธอท้องผูกเหรอ?
คุณนั่นล่ะท้องผูกกุนกุนหันไปบ่นว่าที่สามี
ฮาวเหยียนเชอไม่คิดจะซักไซ้อะไรต่อ เขาเช็ดผมตัวเองอีกสักพักก็วางผ้าที่เปียกลงบนศีรษะเธอ
เอ๊ะ...คุณนี่น่าเกลียดจริงๆ
ชายหนุ่มขมวดคิ้วหันไปหยิกแก้มนุ่มของเธอ
อู๊ย..ปล่อยนะส่งเสียงบ่นไปเท่านั้นเขาก็ยังคงหยิกแก้มของเธอไม่ปล่อย
โอเคๆ ฉันน่าเกลียดเองก็ได้ พอใจหรือยัง
อืม....จากนั้นก็ปล่อยมือออกจากแก้มเนียนของกุนกุน





P.S. 1  หลายคนสงสัยว่ากุนกุนจะตกลงมั้ย แล้วนี่อะไร !!! ทำไมนางตกลงง่าย 555+ ไม่ต้องแปลกใจค่ะ เพราะความซื่อบื้อเลเวล 100 อัพของนาง หลายคนอ่านแล้วขัดใจแล้วถึงผู้แปลด้วย ก็คิดซะว่ามันคือนิยายแล้วกันนะคะ นิยายที่คนแต่งสามารถทำให้นางเอกดูซื่อบื้อและพระเอกปากแข็งมากไป๊ ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ จนหาได้แคร์ความเป็นจริงไม่

P.S. 2 เรื่องมาถึงที่พวกนางจะแต่งงานกันแล้ว จะว่าเร็วก็เร็ว จะว่าช้าก็ช้า ขอบคุณทุกคนที่ติดตามนะคะ ^^


1 ความคิดเห็น:

  1. เค้กแต่งงานก้อนใหญ่มากค่ะมีรูปงานแต่งแล้วสรุปแต่งงานกันยังค่ะ

    ตอบลบ