วันเสาร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2560

บทที่ 122 - ข้อเสนอ


Beloved little Treasure เธอคือสมบัติของผม
[English translator thanks, trungtnguyen123.org]
Credit of photos and this story belongs to the owner


บทที่ 122

ในห้องนอนใหญ่ ของคฤหาสน์ตระกูลฮาว ฉิวลี่หลัวและสามีมาเยี่ยมว่าที่ลูกสะใภ้หลังจากได้ทราบข่าวคร่าวๆ
กุนกุนของแม่เป็นไงบ้างเธอนั่งลงบนเตียงพลางลูบใบหน้าที่ซีดเซียวของกุนกุนเบาๆ ด้วยความเป็นห่วง ในขณะที่ฮาวเหยียนเชอยืนหน้านิ่งอยู่ข้างเตียงไม่ไกลจากกุนกุน
เสี่ยวเชอ เล่าให้แม่ฟังสิว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่
ฉีเชวียยี่ เป็นเบื้องหลังเรื่องฆาตกรรมที่เกิดขึ้น”  ชายหนุ่มตอบผู้เป็นแม่ แต่สายตายังคงจับจ้องอยู่ที่ใบหน้าของกุนกุน
เชวียยี่? เธอตายไปนานแล้วไม่ใช่เหรอ?
ฉี่ทูกลับมางั้นเหรอ?คนเป็นพ่ออย่างฮาวเหยียนเชวียถามแทรกขึ้นมาเมื่อปะติดปะต่อเรื่องได้ไม่ยาก
ครับ
เล่าทุกอย่างให้แม่ฟังสิ
ถึงแม้ว่าเสียงของแม่จะจริงจัง แต่สิ่งที่ฮาวเหยียนเชอกังวลคือกุนกุนมากกว่า
พ่อ ช่วยลบความทรงจำเรื่องที่เกิดขึ้นวันนี้ให้กุนกุนหน่อยสิครับเขาหันหน้าไปพูดกับบิดา ส่วนฮาวเหยียนเชวียยิ้มพรายและนั่งลงบนโซฟาใกล้ตัวอย่างเป็นต่อ
แล้วพ่อจะได้อะไร
ผมจะแต่งงานกับกุนกุน
นั่นไม่นับ
งั้นพ่อต้องการอะไร?
ภรรยา เธอมีคำขอที่อยากได้ให้ลูกชายที่รักของเราทำหรือเปล่า?ฮาวเหยียนเชวียหันไปถามฉิวลี่หลัวอย่างเอาใจ เมื่อสามีโยนบอลมาให้ฉิวลี่หลัวก็อมยิ้มและรับมุขได้ทันที เธอถึงกับลืมเรื่องอาการของกุนกุนที่นอนยังไม่ได้สติทันที และหมุนตัวกลับมาเดินไปนั่งลงบนตักของสามีอย่างเอาใจ
แม่อยากได้หลานสาวน่ารักๆแบบกุนกุน
ว่าไง ลูกชายที่รัก ตกลงมั้ย?
ฮึฮึ ผมมีตัวเลือกด้วยเหรอครับ? ฮาวเหยียนเชอหัวเราะอย่างเย็นชา
ฮาวเหยียนเชวียลูบผมยาวสีขาวของฉิวลี่หลัวและยิ้มเจ้าเล่ห์ ลูกชาย ตกลงตามนี้นะ
ส่วนฮาวเหยียนเชอ ยังคงไม่ได้ขยับเขยื้อนตัวไปไหน นั่งอยู่ข้างกุนกุนอยู่ตลอดเวลาพลางใช้มืออังที่หน้าผากเพื่อวัดไข้
เอาอย่างงี้แล้วกันครับพ่อ ผมจะให้หลานชายกับพ่อด้วย ถ้าพ่อลบความทรงจำเรื่องของฉี่ทูออกไปได้ทั้งหมด
อืม...ฟังดูเหมือนจะเริ่มยุติธรรมดี
เสี่ยวเชอ แล้วเมื่อไหร่ลูกจะให้หลานสาว หลานชายน่ารักๆกับแม่ล่ะ?
ก็ถ้ากุนกุนให้กำเนิดลูกของผมเมื่อไหร่ ผมจะพาพวกเขาไปหาแม่กับพ่อฮาวเหยียนเชอพูดเสียงเรียบยิ่งกว่าการเจรจาธุรกิจ แต่หัวใจกลับมีกระแสความสุขแล่นเข้ามาเมื่อคิดถึงลูกของเขาที่เกิดกับกุนกุน ถึงแม้ว่าความจริงแล้วที่เขาสนใจจริงๆน่าจะเป็นกุนกุนซะมากกว่า
งั้นก็พยายามให้เต็มที่นะลูก อย่าปล่อยให้แม่คอยเก้อล่ะ
เสี่ยวหลัว งั้นเราคงต้องออกไปกันก่อนแล้วล่ะ จะได้ช่วยให้หลานชายมาเร็วๆ(เดี๋ยวนี่คิดว่าทำลูกเร็วขนาดนั้นเลยเหรอคะ 5555+) สองสามีภรรยาพากันเดินออกไปปล่อยให้ทั้งคู่มีเวลาส่วนตัว

เมื่ออยู่กันสองคนแล้ว ฮาวเหยียนเชอก้มลงจุมพิตเบาๆที่หน้าผากเธอ เขาไม่ค่อยจะสนใจกับเรื่องข้อตกลงเมื่อสักครู่เท่าไหร่นัก ถ้าเขากับกุนกุนมีลูกกันจริงๆ เขาก็อยากได้ลูกสาวก่อนลูกชาย

15 นาทีต่อมา ทั้งคู่เดินกลับมาที่ห้องนอน ฮาวเหยียนเชวียเดินตรงไปที่กุนกุนและใช้มือวางลงบนหน้าผาก ทันใดนั้นก็มีแสงสว่างสีแดงปรากฏออกมาใต้ฝ่ามือใหญ่ เพียงไม่นานเขาก็ดึงมือตัวเองออก
ลูกชายที่รัก อย่าลืมล่ะ ว่าลูกติดค้างหนี้ครั้งนี้เป็นหลานชายกับหลานสาว
ผมสัญญา
งั้นเรากลับกันเถอะฮาวเหยียนเชวียหันไปบอกภรรยา และดึงเอวคอดของเธอเข้ามาและหายตัวไปอย่างรวดเร็วเกินกว่าที่ฉิวลี่หลัวจะได้ทัดทานอะไรได้ ฮาวเหยียนเชอผ่อนลมหายใจออกมาอย่างโล่งอก เขาดึงผ้าห่มขึ้นมาคลุมตัวเธอไว้ ก่อนจะเดินออกไปยังห้องทำงานที่มียี่ทูรออยู่

ในห้องทำงาน
นายน้อย ผมได้จัดการเคลื่อนย้ายร่างของเหยื่อและทำลายหลักฐานในห้องทั้งหมดแล้วครับ
อืม..นี่เป็นกุญแจอพาร์ตเมนท์ที่ซิดนีย์ พาฉี่ทูไปที่นั่นและรอจนกว่าเขาจะยอมรับการลบความทรงจำแล้วตัดสินใจเริ่มต้นชีวิตใหม่ฮาวเหยียนเชอยื่นกุญแจไปให้บอดี้การ์ดคนสนิท
แต่นายน้อยครับ..
ไปได้แล้ว

วันต่อมา กุนกุนกำลังนั่งอยู่บนตักของฮาวเหยียนเชอเพื่อทานอาหารกลางวันด้วยอาการงงๆเบลอๆ ชายหนุ่มป้อนกุ้งทอดให้เธออย่างเอาใจ
เธอคิดอะไรอยู่
ทำไมฉันรู้สึกเหมือนลืมเรื่องอะไรสักอย่าง แต่นึกไม่ออกว่าเรื่องอะไร
งั้นก็ไม่ต้องไปคิดพูดจบก็ป้อนเนื้อตุ๋นให้เธออีกคำ
อ๊ะ ฉันว่าฉันจำได้แล้ว คุณได้พูดเรื่องแต่งงานกับฉันใช่มั้ยคะ?
ใช่
ทำไมคุณถึงอยากแต่งงานกับฉัน?
ไม่มีเหตุผล
คุณรักฉันหรือเปล่าคะ?
บางที...อาจเป็นไปได้(ฉันเกลียดความปากแข็งของแกมากเลยอิเชอ – ผู้แปล)
งั้นฉันก็ไม่อยากแต่งงานกับคุณกุนกุนยังคงยืนยันคำเดิม
หลังจากที่เธอแต่งงานกับฉัน ฉันจะยกห้องที่ 85 ให้เป็นห้องของสัตว์เลี้ยงเธอ เธอสามารถพาพวกมันทุกตัวที่บ้านเธอมาอยู่ที่นี่ได้ เธอจะได้กินไอศกรีมอาทิตย์ละ 3 ครั้ง และของหวาน 2 อย่างก่อนนอนทุกคืน วันหยุดฉันจะพาเธอไปเที่ยวทุกที่ที่เธออยากไป เธอจะเอาหนังสือไปอ่านเล่นที่ทำงานก็ได้ ถ้าวันไหนฉันไม่ยุ่งก็จะดูหนังอนิเมชั่นที่เธอชอบเป็นเพื่อนเธอ ฉันจะซื้อตู้เย็นใหม่ให้เธอใหญ่กว่าเดิมไว้เก็บพวกอาหาร Junk Food ให้มากเท่าที่เธอต้องการ ฉันสัญญาด้วยว่าจะแกล้งเธอน้อยลง เธอจะแต่งงานกับฉันมั้ย?กุนกุนเริ่มถูกชักจูงด้วยข้อเสนอของฮาวเหยียนเชอ
ฉันจะหาลูกแพนด้ามาให้เธอ บวกกับลูกหมาป่าสีขาว อีกอย่างละ 2 ตัว
แน่นอนว่ากุนกุนเริ่มมีจิตใจโน้มเอียงไปทางสิ่งล่อใจของฮาวเหยียนเชอมากขึ้นเรื่อยๆ
เธอจะแต่งงานกับฉันมั้ย?เขาถามซ้ำอีกครั้ง
ในอนาคตคุณจะรักฉันมั้ยคะ?
ก็อาจจะ...ฮาวเหยียนเชอตอบเสียงอ้อมแอ้ม
ถ้าฉันอยากกลับบ้านไปหาพ่อกับแม่ คุณจะไปกับฉันมั้ยคะ?
แน่นอน
คุณจะตีฉันมั้ย ถ้าฉันทำอะไรผิด?
แน่นอน
ฮึ!! งั้นฉันก็ไม่แต่งหรอกค่ะ

P.S.  ถามว่าข้อเสนออิเชอน่าสนใจมั้ย 5555+ แต่จะง่ายกว่านี้ ถ้าบอกรักไปซะ


5 ความคิดเห็น:

  1. เฮ้อ ถึงขนาดนี้ยังซึนเดระอีกเหรอ แต่ก็เข้าใจว่า คนที่ไม่เคยแสดงความรักมาก่อน อยู่จะให้มาบอกรักมันก็แปลกๆ(ดีไม่ดี ขืนบอกไป เชออาจจะเขินหนักกว่าเดิม)

    ตอบลบ
  2. จะมีอุปสรรคไรอีกมั้ยน้อคู่นี้ ขอให้ได้แต่งงานกันสักที

    ตอบลบ
  3. บอกรักคำเดียวก็จบนะเฮียเชอ ไม่เสียประโยชน์...ไม่ต้องอะไรซักอย่าง แถมอาจได้ทำตามสัญญาพ่อแม่ได้เร็วขึ้นและบ่อยๆด้วย ไม่ต้องพูดมากไม่ต้องเสียเวลา บอกรักปั๊ปตกลงแต่งงานทันที~

    ตอบลบ
  4. มีการตอบเสียงอ้อมแอ้ม แล้วเมื่อไรจะบอกรักได้สักทีนะ กุนกุนรอแย่แล้วเนี่ย

    ตอบลบ
  5. เดี๋ยวอิเชอก็ขบหัวให้หรอกกุนกุนลงทุนหลอกล่อขนาดนี้แล้วนะ

    ตอบลบ