วันอังคารที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2560

บทที่ 157 - หนี


Beloved little Treasure เธอคือสมบัติของผม
[English translator thanks, trungtnguyen123.org]
Credit of photos and this story belongs to the owner







บทที่ 157


            หลังจากอ่านจดหมายจบฮาวเหยียนเชอก็ขยำทิ้ง ดวงตาสีฟ้าเปลี่ยนเป็นสีม่วงที่แฝงด้วยความอันตรายทันที


          “สิ่งที่ฉันสงสัยไว้ถูกต้องสินะหลิวโปพึมพำออกมา ส่วนหลิวหลางไม่สามารถคงความใจเย็นไว้ได้อีกต่อไป เขากดโทรศัพท์หาลูกน้องคนสนิท


           “ฟั่งกวาง ส่งคนของเราไปที่สนามบิน ค้นหาให้ทั่วทุกมุม ถ้ายังไม่มีใครเจอหลงหลิวเปาภายในครึ่งชั่วโมง นายรู้ใช่มั้ยว่าจะโดนอะไร สั่งหยุดเครื่องบินทุกลำที่จะเข้าหรือออกจากสนามบินด้วย ถ้าเธอต่อต้านฉันอนุญาตให้จัดการแล้วพาเธอกลับมาที่บ้าน


           “ครับคุณหลางฟั่งกวางรับคำอย่างรวดเร็ว


            หลิวหลางวางสายแล้วหันไปหาฮาวเหยียนเชอ


          “พี่ใหญ่เชอ ผมขอโทษครับ เป็นความผิดของบ้านเราที่ไม่สามารถกำราบน้องสาวเข้าปัญหาของเราได้ ผมสัญญาว่าจะพาภรรยาของพี่กลับมา ไม่ให้มีแม้แต่บาดแผลหรือผมร่วงสักเส้น


             “อืม ถ้าเมียฉันกลับมา ฉันจะให้บทเรียนเธอไม่ให้กล้าหนีไปอีกฮาวเหยียนเชอกำหมัดแน่นและเอ่ยออกมาเสียงต่ำ ฮาวเหยียนเชอรู้ว่าแรงจูงใจของเธอคืออยากให้เขารักเธอ แต่นี่มันออกจะเกินไปหน่อย


               หลิวโปคว้าโทรศัพท์ขึ้นมาต่อสายหาลูกน้องเช่นกัน

             “เฟิงหลาง เธอไปกับเฟิงหมิง ไปค้นหาที่ประตูผู้โดยสารขาออกทุกประตู ตารางบินสำหรับอีก 3 ชั่วโมง ห้ามหยุดค้นหาจนกว่าจะเจอตัวหลิวเปา


             “ค่ะ คุณหลิวโป


             หลิวโปสั่งงานเสร็จก็เขวี้ยงโทรศัพท์ลงพื้น


              “หลวหลิวเปา เธอตายแน่เขาสบถอีกหลายถ้อยคำและเดินกลับไปที่ห้องนอนโดยไม่สนใจแขกตัวโตอย่างฮาวเหยียนเชอ


            “ฉันจะกลับบ้านแล้วจะสั่งให้พวกปิศาจที่อยู่ใต้บังคับบัญชาตามหาเมียฉันกับหลิวเปาอีกแรงฮาวเหยียนเชอเหมือนจะพูดกับหลิวหลาง แล้วเดินเครียดออกไปทันที


               บนเครื่องบินส่วนตัว หลิวเปากับกุนกุนกำลังทานอาหารกันอย่างเต็มที่


              “เปาเปา เธอไม่ได้ซื้อตั๋วเครื่องบินทั่วไปเหรอ ฉันว่ามันออกจะสิ้นเปลืองเงินไปหน่อยนะ ถ้าเราบินด้วยเครื่องส่วนตัวแบบนี้


               “กุนกุนจ๊ะ นี่มันเรียกว่าการเบี่ยงเบนความสนใจ ฉันซื้อตั๋วเพื่อจะบินไปปารีส พวกเขาจะได้คิดว่าเราไปปารีสกัน ฉันรู้จักพวกเขาดี พวกเขาคงให้ฟั่งกวางตรวจสอบที่สนามบินแน่ๆ พี่เฟิงหลางสามารถเข้าระบบในสนามบินได้ หล่อนจะรู้แค่ว่าเราซื้อตั๋วไปปารีส ตอนนี้เธอเข้าใจหรือยัง ว่าทำไมเราต้องบินเครื่องส่วนตัวไปลาสเวกัส


              “แต่เปาเปา ฉันว่า ฉันเริ่มคิดถึงเชอแล้วล่ะกุนกุนตอบเสียงเบา


              “นี่อย่าเป็นกังวลไปหน่อยเลยน่า ไม่เกิน 5-7 วัน พวกนั้นก็จะหาเราเจอ คิดซะว่าพวกเราออกมาทำงานแล้วก็เที่ยวไปด้วยกันไง


                เปาเปาพูดจบก็ป้อนสเต็กที่ตัดเป็นคำพอดีเข้าปากให้กุนกุน เธอยิ้มให้เล็กน้อยก่อนจะอ้าปากรับอาหารที่เพื่อนป้อน หญิงสาวสองคนพูดคุยและเพลิดเพลินไปกับอาหารและเครื่องดื่มบนเครื่องบิน โดยหารู้ไม่ว่าพวกผู้ชายต่างพากันตามหาตัวพวกเธอกันอย่างบ้าคลั่ง


            *******************************************************************

              2 ชั่วโมงต่อมาที่บ้านตระกูลลหลง บรรยากาศช่างน่าอึดอัด และมีกระแสบางอย่างที่พร้อมจะทำลายทุกอย่างเมื่อได้รับข่าวไม่ค่อยจะดีนักจากกลุ่มคนที่ถูกส่งให้ออกไปตามหาสองสาว


             “ผมส่งคนของเราไปกว่า5พันคน เพื่อไปตรวจสอบที่สนามบิน แต่ไม่มีใครพบเธอเลยสักคน นั่นหมายความคุณหลิวเปาไม่ได้อยู่ที่สนามบินแล้วครับฟั่งกวางรายงานข่าวที่ไม่ค่อยจะสู้ดีนัก


               หลังจากนั้นไม่นาน หลิวหลางก็ได้รับโทรศัพท์จากคนของเขาอีกสาย


              “ขอโทษนะคะคุณหลาง คือว่าโทรศัพท์คุณโปใข้ไม่ได้ฉันเลยต้องโทรเข้าหาคุณแทน


              “เข้าเรื่องซะที เฟิงหลางหลิวหลางเร่งด้วยเสียงขรึม


               “ในระบบที่สนามบินฉันตรวจเช็คได้ว่ามีตั๋วสองใบที่ถูกซื้อไปภายใต้ชื่อของคุณหลิวเปา ปลายทางเป็นปารีส และเครื่องเพิ่งบินออกไปเมื่อเกือบ3ชั่วโมงครึ่งที่แล้วค่ะ


              “อืม ตามหาตัวเธอต่อไป


              “ค่ะ คุณหลาง


              หลิวหลางวางสายไปด้วยความหงุดหงิดใจ จนหลิวโปที่เดินออกมาจากห้องนอนเห็นและเอ่ยทักขึ้น


               “เป็นไง ได้ข่าวอะไรบ้างมั้ย?


                “เฟิงหลางบอกว่าเธอเจอว่ามีตั๋วบินไปปารีสถูกซื้อโดยหลิวเปาสองใบ แล้วเครื่องก็เพิ่งออกไปเมื่อ 3ชั่วโมงครึ่งที่ผ่านมา


                “3 ชั่วโมงกว่า?หลิวโปถามย้ำ


                “ใช่


                 “เป็นไปไม่ได้ เชอเพิ่งพากุนกุนมายังไม่ถึง 3ชั่วโมงเลย แล้วถ้าเปาเปากับกุนกุนจะต้องรีบไปสนามบิน ก็ต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมงแน่ๆ


               “ใช่ พี่พูดถูก นั่นหมายความว่าหลิวเปาไม่ได้พากุนกุนไปสนามบิน


               “อะไรนะ?


                  “ผมเช็คเงินที่เปาเปาใช้ไปในบัตร เธอไม่ได้แค่ซื้อตั๋วเครื่องบิน แต่เธอซื้อเครื่องบินส่วนตัวเลยต่างหาก


                        **************************************************************

                ตัดภาพกลับมาที่คฤหาสน์ตระกูลฮาว ที่มีบรรยากาศอึมครึมไม่ต่างกัน ยี่ทูกำลังกระวนกระวายกับท่าทางของฮาวเหยียนเชอที่นั่งนิ่งอยู่บนโซฟาในห้องรับแขก และเขาก็คิดเหมือนกับทุกคนว่ากุนกุนไม่มีน่าจะกล้าคิดหรือเป็นตัวต้นคิดที่จะหนีออกจากบ้านไปกับหลงหลิวเปา


              “นายน้อยครับ ผมได้สั่งการให้อมนุษย์ของเราทั่วโลกตามหากุนกุนแล้วครับ


                ฮาวเหยียนเชอลุกขึ้นไปที่กระจกใสที่แสงจันทร์ส่องสว่างพาดผ่านเข้ามาในห้อง เขารู้ว่าเขาไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้ถ้าหากไม่มีกุนกุน แค่คืนนี้เขาก็เข้าใจอย่างถ่องแท้แล้วว่าการที่ไม่มีเธอมันเจ็บปวดกว่าที่คิดไว้ซะอีก


                 “ยี่ทู นายคิดว่าฉันทารุณเมียฉันหรือเปล่า?




P.S.  แปลช้า แปลติดขัด ตรงไหน กราบขออภัยมา ณ ทีนี้   //  
        คราวนี้อิเชอมาแปลกกก ไม่อาละวาดด้วย ??? // 
        ขอบ่นตอนหน้า 158 ยาวมากกกกกกก ฮือออ


5 ความคิดเห็น:

  1. สนุกมากจ้า รอลุ้นตอนต่อไป ขอบคุณมากนะ

    ตอบลบ
  2. เรารู้ว่าไรท์น่ารัก แม้ตอนหน้าจะยาว แต่ไรท์ก็จะรีบมาลง เรารู้ เราสัมผัสได้

    ตอบลบ
  3. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ